Thử 3 trang bị mới, hỗ trợ người lái trên Volkswagen Tiguan Allspace Luxury

Hoàng Cường
Hoàng Cường
13/09/2019 16:14 GMT+7

Những trang bị mới không chỉ góp phần “nâng tầm công nghệ” cho Volkswagen Tiguan Allspace Luxury, mà còn hỗ trợ đắc lực cho người lái khi điều khiển xe trong điều kiện giao thông tại Việt Nam.

Xuất hiện trên thị trường từ cuối tháng 7.2019, Volkswagen Tiguan Allspace Luxury cao cấp được xem là sự bổ sung, giúp khách hàng có thêm lựa chọn đối với dòng SUV 7 chỗ tầm trung của hãng xe Đức tại Việt Nam.
So với bản tiêu chuẩn từng phân phối tại Việt Nam từ năm 2018, phiên bản Tiguan Allspace Luxury 2019 vẫn giữ nguyên thiết kế, động cơ… và được hãng xe Đức bổ sung 3 tính năng, công nghệ mới.
Volkswagen Tiguan Allspace Luxury có giá bán 1,849 tỉ đồng
Theo Volkswagen Việt Nam, Tiguan Allspace Luxury có giá niêm yết 1,849 tỉ đồng, cao hơn từ 100 - 120 triệu đồng (tùy lựa chọn màu sắc) so với bản tiêu chuẩn. Mức chênh lệch này có thực sự đáng giá và giúp Tiguan Allspace Luxury tạo sức hấp dẫn với khách hàng, qua đó có thể tăng sức cạnh tranh với các đối thủ trên thị trường. Hãy cùng phóng viên Thanh Niên trải nghiệm những điểm mới trên chiếc SUV 7 chỗ này:

Màn hình hiển thị kỹ thuật số “Digital cockpit”

Với Tiguan Allspace Luxury, Volkswagen đã loại bỏ đồng hồ hiển thị thông số kiểu truyền thống để thay thế bằng một màn hình thị kỹ thuật số có kích thước 12,3 inch mà hãng ví von là “Digital cockpit”.
Màn hình hiển thị kỹ thuật số “Digital cockpit” trên Tiguan Allspace Luxury
Màn hình này hiển thị sinh động các thông tin như: mức tiêu thụ nhiên liệu, tốc độ khi xe vận hành, các thông tin hỗ trợ người lái, bản đồ, danh bạ điện thoại, tên bài hát và các thông báo về xe khi vận hành... Với thiết kế rộng, độ phân giải lên tới 1.440 x 540 pixel, màn hình hiển thị kỹ thuật số “Digital cockpit” giúp người lái dễ dàng quan sát, cập nhật thông tin về xe khi sử dụng. Bên cạnh đó, công nghệ màn hình kỹ thuật số cũng góp phần tạo cảm giác hiện đại hơn cho mẫu SUV 7 chỗ này.

Hệ thống Camera Area view 360 hiển thị hình ảnh 3D

Cùng với Màn hình hiển thị kỹ thuật số, Tiguan Allspace Luxury còn được trang bị thêm hệ thống camera Area view 360 độ. Camera này thu thập hình ảnh xung quanh xe, qua bộ máy tính xử lý để hiển thị hình ảnh 3D trên màn hình giải trí đặt ở trung tâm bảng táp lô.
Nút tắt/mở hệ thống camera Area view 360 độ, bố trí trên bệ trung tâm, gần khu vực cần chuyển số
Theo đó, khi về số lùi (R) hoặc nhấn nút tắt/mở bố trí trên bệ trung tâm, gần khu vực cần chuyển số, Camera Area view 360 độ sẽ hoạt động, cung cấp nhiều góc độ hình ảnh khác nhau. Qua đó, giúp người lái có thể dễ dàng quan sát, bao quát không gian xung quanh xe. Khi điều khiển xe trong thành phố, mật độ giao thông đông hay các khu vực có không gian xoay trở xe khá hạn chế… Camera Area view 360 độ hiển thị hình ảnh 3D thực sự là trợ thủ đắc lực cho người dùng Volkswagen Tiguan Allspace Luxury.
Camera Area view 360 độ hiển thị hình ảnh 3D

Hệ thống hỗ trợ đỗ xe bán tự động Park Assist

Kết hợp với camera Area view 360 độ, Volkswagen còn tích hợp hệ thống hỗ trợ đỗ xe bán tự động Park Assist trên Tiguan Allspace Luxury.
Nút kích hoạt hệ thống hỗ trợ đỗ xe bán tự động Park Assist, bố trí trên bệ trung tâm, gần khu vực cần chuyển số
Theo đó, trong các trường hợp muốn đỗ xe song song hay vuông góc… người lái Tiguan Allspace Luxury chỉ cần nhấn nút kích hoạt tính năng này được bố trí trên bệ trung tâm, gần khu vực cần chuyển số. Cảm biến trên xe sẽ hoạt động để xác định vị trí còn trống có thể đỗ xe. Sau đó, hệ thống máy tính điện tử ECU sẽ hướng dẫn người lái các thao tác thông qua âm thanh, hình ảnh hiển thị trên màn hình hiển thị kỹ thuật số “Digital cockpit”.
Âm thanh, hình ảnh hướng dẫn hiển thị trên màn hình hiển thị kỹ thuật số “Digital cockpit”
Sau khi xác định được vị trí đỗ, người lái chỉ cần chuyển số theo hướng dẫn và điều chỉnh chân ga, chân phanh. Xe sẽ tự động điều khiển vô lăng, đánh lái để di chuyển vào bãi đỗ. Tính năng này góp phần giúp người lái đỗ xe dễ dàng và tiết kiệm thời gian hơn.
Người lái chỉ cần chuyển số theo hướng dẫn và điều chỉnh chân ga, chân phanh...
Xe sẽ tự động điều khiển vô lăng, đánh lái để di chuyển vào bãi đỗ
Những trang bị này, không chỉ góp phần “nâng tầm công nghệ” cho Volkswagen Tiguan Allspace Luxury, mà còn hỗ trợ đắc lực cho người lái khi điều khiển xe trong điều kiện giao thông tại Việt Nam.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.