10 ô tô có thiết kế độc đáo nhất thế giới năm 2019

Hoàng Cường
Hoàng Cường
30/12/2019 16:28 GMT+7

Nhu cầu ngày càng đa dạng của người tiêu dùng ô tô trên thế giới tạo động lực cho các nhà sản xuất tung ra hàng loạt mẫu mã mới trong năm 2019, trong đó có những mẫu xe tạo chú ý nhờ kiểu dáng thiết kế khá độc đáo.

Thị trường ô tô thế giới năm 2019 chứng kiến sự xuất hiện của hàng loạt mẫu mã ô tô mới. Thị hiếu của người tiêu dùng thay đổi, các vấn đề môi trường, cũng như cuộc đua doanh số... đã tạo tiền đề cho những sản phẩm mới, với nhiều phong cách khác nhau lần lượt xuất hiện. Dưới đây là 10 mẫu ô tô có thiết kế khá độc đáo, tạo tiếng vang lớn trong năm 2019 do trang Automotive News của Mỹ bình chọn:

1. Aston Martin DBX

Chính thức xuất hiện vào cuối tháng 11.2019, DBX được xem là mẫu SUV đầu tiên trong lịch sử phát triển của thương hiệu ô tô thể thao hạng sang Anh quốc - Aston Martin.
Aston Martin DBX
Được xây dựng trên nền tảng khung gầm hoàn toàn mới cùng với kinh nghiệm dạn dày của Aston Martin trong việc chế tạo xe sang thể thao, DBX sở hữu kiểu dáng thiết kế đề cao tính khí động học. Trọng lượng xe chỉ ở mức 2.245 kg.
Sức mạnh của Aston Martin DBX đến từ khối động cơ V8 tăng áp kép, dung tích 4.0lít Twin-Turbo, từng được hãng trang bị cho dòng DB11 V8 và Vantage mới. Tuy nhiên động cơ trên DBX sản sinh công suất lên tới 542 mã lực, mô men xoắn cực đại 700 Nm kết hợp với hộp số tự động 9 cấp và dẫn động 4 bánh AWD. Chiếc SUV này chỉ mất 4,5 giây để tăng tốc từ 0-100 km/giờ và đạt tốc độ tối đa 291km/giờ. Aston Martin DBX được xem là đối thủ cạnh tranh cùng Lamborghini Urus, Porsche Cayenne… trong phân khúc SUV thể thao hạng sang.

2. Ford Mustang Mach-E

Ford Mustang Mach-E
Lần đầu tiên trong lịch sử, Ford đưa Mustang bước vào kỷ nguyên “điện khí hóa” thông qua việc trình làng mẫu xe Mustang Mach-E chạy điện vào cuối tháng 11.2019. Mặc dù thiết kế chủ đạo dựa trên nền tảng của Mustang hiện tại, nhưng mẫu Mustang Mach-E chạy điện lại trong định dạng một chiếc SUV thể thao đa dụng.
Mang phong cách xe điện, Ford Mustang Mach-E không còn lưới tản nhiệt làm mát động cơ ở phía trước. Đặc biệt, Ford Mach-E không hề có tay nắm cửa. Thay vào đó, người dùng mở xe thông qua các nút trên khung cửa.
Theo thông tin được Ford công bố, Mustang Mach-E 2021 có 5 phiên bản bao gồm: Select, California, Premium, First Edition và GT Performance. Trong đó, phiên bản tiêu chuẩn Select trang bị một mô tơ điện cung cấp sức mạnh 255 mã lực và mô men xoắn cực đại 415 Nm kết hợp với hệ dẫn động cầu sau.

3. Tesla Cybertruck

Năm 2019, Elon Musk - Giám đốc điều hành hãng xe điện Tesla đã khiến nhiều người bất ngờ khi giới thiệu mẫu bán tải chạy điện Tesla có thiết kế như một chiếc xe đến từ các bộ phim viễn tưởng. Với nhiều người, thiết kế dị biệt của Cybertruck, trông như một khối sắt biết di chuyển chứ không phải là ô tô.
Tesla Cybertruck
Với cấu trúc thân làm từ thép không rỉ siêu cứng Ultra-Hard 30X Cold-Rolled cùng kính chống đạn… Lớp vỏ ngoại thất của chiếc Cybertruck gần như không thể xuyên thủng, bảo vệ tuyệt đối cho người ngồi bên trong. Tesla Cybertruck phiên bản tiêu chuẩn trang bị một động cơ điện có thể tăng tốc 0 - 100 km/giờ trong 6,5 giây, vận tốc tối đa 177 km/giờ và phạm vi hoạt động là 402 km.

4. Porsche Taycan

Taycan là mẫu ô tô chạy hoàn toàn bằng điện đầu tiên trong lịch sử phát triển của Porsche. Taycan bán ra hai phiên bản gồm Turbo, Turbo S và dự kiến đến cuối 2020 bổ sung thêm bản Cross Turismo.
Mẫu xe thuần điện này được phát triển dựa trên nền tảng mới mà Porsche gọi là J1. Xe được sản xuất tại nhà máy Zuffenhausen của Porsche ở Stuttgart, Đức. Nền tảng này là một kiến trúc khung gầm dạng phẳng với hai động cơ điện, đặt ở trục trước và trục sau. Giữa các động cơ là một mô-đun pin 93,4 kW.
Porsche Taycan
Porsche Taycan tạo ấn tượng với những đường nét khí động học, thiết kế cụm đèn pha LED 4 điểm, khe hút gió thẳng đứng cho phép luồng gió đi qua thân xe. Cụm đèn hậu bao trùm bởi dải đèn LED. Hai bộ mâm cho từng phiên bản với kích thước 21 inch gợi nhớ đến Mission E concept. Ngoài ra, khách hàng cũng có thêm tùy chọn với bộ mâm carbon kích thước 21 inch.

5. Land Rover Defender

Sau 3 năm chờ đợi, những người hâm mộ dòng SUV hạng sang - Land Rover Defender đã được chiêm ngưỡng thế hệ mới với rất nhiều khác biệt về thiết kế.
Land Rover Defender
Ra mắt tại triển lãm xe Frankfurt Auto Show 2019, Land Rover Defender mới được xây dựng trên nền tảng khung xe liền khối bằng nhôm với độ cứng gấp 3 lần so với kết cấu thân trên khung (body-on-frame) như thế hệ cũ.
Defender 2020 mới sản xuất tại nhà máy của Land Rover ở Slovakia sẽ đến thị trường Mỹ vào mùa xuân năm 2020 với giá khởi điểm 49.900 USD. Xe có 3 phiên bản: 90, 110 và 130. Defender 90 là mẫu xe hai cửa có 5 hoặc 6 chỗ, Defender 110 có 4 cửa và Defender 130 - biến thể trục cơ sở dài của phiên bản 4 cửa và có tới 8 chỗ ngồi.

6. Rivian Van

Với thỏa thuận cung cấp 100.000 xe tải giao hàng cho gã khổng lồ bán lẻ Amazon, năm 2019, Công ty khởi nghiệp EV Rivian bất ngờ giới thiệu dòng xe Van chạy điện Rivian.
Rivian Van
Rivian Van có thiết kế tương tự phong cách của dòng xe 16 chỗ như Ford Transit hay Hyundai Solati… Tuy nhiên, thiết kế thân xe mềm mại, hiện đại hơn. Hiện tại, Công ty EV Rivian chưa công bố thông số kỹ thuật chi tiết về mẫu xe này.

7. Volkswagen ID

Tương tự Porsche Taycan, ID là mẫu ô tô chạy điện đầu tiên của thương hiệu Volkswagen.
Volkswagen ID
Trong giai đoạn đầu, Volkswagen tung ra thị trường mẫu ID3 sử dụng kết cấu mới MEB. Kích thước tương xe đương mẫu Golf. Phiên bản tiêu chuẩn của ID.3 có giá khoảng 33.300 USD sẽ bán ra tại châu Âu. ID.3 có thể chạy được quãng đường tới 550 km mỗi lần sạc tùy vào gói pin mà khách hàng lựa chọn. Sau ID3, Volkswagen hiện đang phát triển mẫu ID 4 và sẽ bán ra tại Mỹ vào năm 2020.

8. Honda e

Xuất hiện vào tháng 9.2019 tại Triển lãm ô tô Frankfurt, Honda e là mẫu ôtô chạy điện hoàn toàn hướng đến những khách hàng thành thị. Thiết kế của Honda e lấy cảm hứng từ Mk1 Civic. Honda e được trang bị tay nắm cửa tự động, camera quan sát thay cho gương chiếu hậu.
Honda e
Mãu xe này có 2 tùy chọn động cơ điện cho công suất 134 mã lực và 152 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại 315 Nm. Đối với phiên bản sử dụng động cơ điện cho công suất 152 mã lực có thể hoàn thành cú tăng tốc nước rút 0-100 km/giờ trong khoảng 8 giây.

9. Toyota Mirai

Tại Triển lãm Tokyo Motor Show 2019 diễn ra tại Nhật Bản vào tháng 11.2019, Toyota trình làng thế hệ thứ hai của mẫu xe Mirai chạy bằng pin nhiên liệu (FCEV) và không phát khí thải. So với thế hệ đầu tiên ra mắt năm 2001, Mirai lột xác hoàn toàn về thiết kế.
Toyota Mirai
Mẫu xe mới được Toyota phát triển trên nền tảng TNGA và sử dụng hệ dẫn động cầu sau. Thiết kế của xe được "lột xác" sang trọng hơn với phần lưới tản nhiệt cực lớn, cặp đèn sắc sảo với đèn mí vuốt dài, bộ mâm lớn và đa chấu như xe sang...

10. Chevrolet Corvette C8

Chevrolet Corvette C8
Thế hệ mới của dòng xe huyền thoại Chevrolet Corvette được thương hiệu xe Mỹ trình làng vào cuối năm 2019. Bước sang thế hệ thứ 8, Corvette C8 đã có những thay đổi mang tính cách mạng, đặc biệt là lần đầu tiên chuyển sang cấu trúc động cơ đặt giữa, thay cho các thế hệ trước đó với cấu hình động cơ đặt trước dẫn động cầu sau. Bên cạnh đó, kiểu dáng thiết kế cũng được thay đổi theo hương hiện đại, thể thao hơn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.