Ascent bị lỗi mối hàn, Subaru đổi xe mới cho khách hàng

16/08/2018 10:01 GMT+7

Thay vì triển khai chương trình triệu hồi, Subaru quyết định đổi xe mới cho khách hàng sau khi phát hiện 9 chiếc Ascent bán ra tại Mỹ bị lỗi mối hàn ở cột B.

Sau cuộc kiểm tra định kỳ tại nhà máy sản xuất Subaru Ascent ở Indiana ngày 21.7, Subaru phát hiện một số robot hàn trong dây chuyền lắp ráp xe Ascent bị lập trình sai, khiến xe bị thiếu mối hàn quanh cột B. Điều này, làm giảm độ cứng cũng như khả năng liên kết các chi tiết trên khung xe, dẫn đến nguy cơ chấn thương cho người sử dụng xe trong trường hợp xảy ra va chạm.
Có 9 chiếc Subaru Ascent bị lỗi đã phân phối đến tay người tiêu dùng
Theo kết quả kiểm tra của Subaru có khoảng 293 chiếc Ascent nằm trong diện ảnh hưởng, tất cả đều được sản xuất từ ngày 13 - 21.7.2018 tại nhà máy Subaru ở Indiana. Ngày 26.7, đại diện Subaru ra thông báo cho các đại lý tạm ngưng phân phối các mẫu xe nằm trong diện ảnh hưởng. Tuy nhiên, trả lời phỏng vấn tạp chí Consumer Report, một phát ngôn viên của Subaru cho biết, hiện tại có 9 chiếc Subaru Ascent bị lỗi đã phân phối đến tay người tiêu dùng.
Theo báo cáo Subaru gửi lên Cơ quan An toàn giao thông quốc gia Mỹ (NHTSA), tất cả các xe có khả năng bị ảnh hưởng sẽ được kiểm tra bởi một đại diện nhà máy Subaru. Với các xe bị thiếu mối hàn đã bán ra thị trường, Subaru sẽ đổi xe mới cho khách hàng. Đến nay, NHTSA chưa ghi nhận bất cứ vụ tai nạn nào liên quan đến các xe Subaru Ascent bị lỗi.
Tại Mỹ, Subaru Ascent có giá bán từ 31.995 - 44.695 USD
Subaru Ascent là mẫu SUV 7 chỗ hoàn toàn mới trong danh mục sản phẩm của hãng xe Nhật. Mẫu xe này bắt đầu được phân phối tại Mỹ từ tháng 6.2018 với 4 phiên bản, gồm: Base, Premium, Limited và Touring. Trong đó, bản Base có mức giá thấp nhất 31.995 USD, các phiên bản khác sở hữu trang bị cao cấp hơn có giá bán từ 34.195 - 44.695 USD. Tất cả các phiên bản đều dùng chung khối động cơ Boxer 2.4 lít mới, công suất 260 mã lực ở vòng tua 5.600 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 375 Nm kết hợp hộp số CVT.
Việc đổi xe mới khi phát hiện sản phẩm bị lỗi do sản xuất là điều hiếm thấy ở các hãng ô tô, nhưng Consumer Reports cho biết, trong vòng hai năm qua đã có một số hãng xe thực hiện để đảm bảo quyền lợi cho người tiêu dùng, đó là đợt triệu hồi Jaguar XF và một số mẫu xe của Volkswagen, như: Eos, Golf, GTI, Passat, Tiguan và Touareg.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.