BAIC Q7 Elite có giá bán ngang ngửa Toyota Vios tại Việt Nam

Gia Linh
Gia Linh
13/08/2019 14:03 GMT+7

Mẫu SUV đến từ Trung Quốc - BAIC Q7 Elite có giá bán chỉ 588 triệu đồng tại Việt Nam, ngang ngửa với các mẫu xe Nhật Bản hạng B.

BAIC Q7 Elite là dòng xe giá rẻ của mẫu Q7 vốn trước đó đã có mặt tại Việt Nam có giá bán 658 triệu đồng. Phiên bản Elite đã cắt bỏ bớt một số trang bị để đưa xe về mức giá 588 triệu đồng, ngang ngửa với các dòng xe hạng B của Nhật Bản, Hàn Quốc nhưng người mua xe lại có được công nghệ của một chiếc SUV cỡ trung.
Với giá bán thấp hơn 70 triệu đồng so với phiên bản trước đó, BAIC Q7 Elite cắt bớt một số trang bị và tính năng. Bên ngoài không còn cảm biến phía trước và camera 360. Bên trong nội thất bọc da màu đen, trong khi BAIC Q7 dùng màu nâu. Chất liệu da của bản Elite cũng thô ráp hơn. Ngoài ra, bản Elite không có tính năng lọc không khí i-on, sưởi ghế, mở cốp bằng thao tác chân và cốp mở điện. 
Thiết kế bên ngoài BAIC Q7 phiên bản Elite không khác biệt với phiên bản thường

Ngoài việc cắt bớt một số trang bị và tính năng, bản Elite vẫn giữ nguyên thiết kế, khung gầm, động cơ. Động cơ xe là loại máy xăng tăng áp 1.5 lít có công suất 150 mã lực kết hợp số tự động vô cấp CVT và hệ dẫn động cầu trước.
Công nghệ an toàn trên BAIC Q7 có đầy đủ hệ thống hỗ trợ phanh (ABS, EBD, BA), cân bằng điện tử, kiểm soát lực kéo, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, phanh đỗ điện tử có tự động giữ, ga tự động, cảm biến trước/sau, cảm biến áp suất lốp, camera 360 độ và 6 túi khí. Đây đều là những tính năng "mơ ước" trên những dòng xe phổ thông giá tầm dưới 600 triệu đồng như Toyota Vios, Hyundai Accent hay Honda City.
Dù là phiên bản giá rẻ nhưng nội thất BAIC Q7 Elite có khá nhiều tính năng

BAIC Q7 mang tên gọi như Audi Q7 nhưng thiết kế khá giống Land Rover Range Rover. Từ cụm đèn chính, lưới tản nhiệt cho đến kính hông đều khiến người ta nghĩ ngay đến dòng xe sang Anh quốc. Vành xe 5 chấu, kích thước 18 inch.  Tuy nhiên, có một số ý kiến cho rằng phần đầu và đuôi xe không đẹp mắt như thiết kế phần thân xe.
Cùng với Zotye Z8, BAIC Q7 là mẫu xe Trung Quốc thứ hai tạo được tiếng tăm đối với khách hàng Việt Nam, số lượng xe BAIC Q7 lăn bánh trên đường phố Việt Nam cũng khá đáng kể. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.