Bentley Bentayga Speed 2021 vượt mặt Lamborghini Urus về tốc độ

Gia Linh
Gia Linh
13/08/2020 11:36 GMT+7

Bentley Bentayga Speed 2021 - phiên bản hiệu năng cao của dòng SUV siêu sang có khả năng vận hành nhanh hơn cả siêu xe Lamborghini Urus.

Cung cấp sức mạnh cho Bentley Bentayga 2021 phiên bản hiệu năng cao Speed là động cơ tăng áp kép W12 6.0 lít sản sinh công suất tối đa 626 mã lực và mô men xoắn cực đại 900 Nm trong dải vòng tua máy từ 1.500 - 5.000 vòng/phút. Động cơ này kết hợp với hộp số tự động 8 cấp giúp chiếc SUV siêu sang Anh quốc hoàn thành cú tăng tốc nước rút 0-100 km/giờ trong 3,9 giây, trước khi đạt tốc độ tối đa 306 km/giờ.

Thiết kế Bentayga 2021 phiên bản hiệu năng cao Speed vẫn mang chất SUV hạng sang

Bentley Bentayga 2021 phiên bản hiệu năng cao Speed trang bị tiêu chuẩn hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian. Xe có 4 chế độ lái gồm Comfort, Sport, Custom và Bentley. Trong đó, chế độ Bentley được lập trình để đáp ứng đồng thời cả tiêu chí hiệu năng lẫn tính êm ái, mượt mà khi vận hành. Xe cũng có sẵn hệ thống kiểm soát thân xe chủ động Bentley Dynamic Ride. Theo đó, hệ thống điện 48 volt sẽ can thiệp vào quá trình vận hành giúp chiếc SUV di chuyển ổn định hơn. Ngoài ra, hệ thống kiểm soát gia tốc Torque Vectoring by Brake cũng được tinh chỉnh lại nhằm cải thiện tính linh hoạt khi di chuyển.
Phiên bản hiệu năng cao Speed của dòng SUV Bentley Bentayga 2021 cũng có thiết kế thể thao hơn so với phiên bản thông thường với những điểm nhấn nổi bật như đèn pha màu tối, ốp sườn cùng màu với thân xe, cản trước và cản sau tùy chỉnh và cánh gió phía sau cỡ lớn. 

Tùy chọn mâm đúc 22 inch trên Bentayga 2021 phiên bản hiệu năng cao Speed 

Tương tự các mẫu xe Bentley khác, người mua được cung cấp tới 17 màu sơn tiêu chuẩn và 47 màu khác có sẵn trong danh mục Extended và Mulliner cùng 24 màu sơn tùy chọn 2 tông màu. Bộ la-zăng kích thước 22 inch đa chấu là trang bị tiêu chuẩn của Bentley Bentayga 2021 phiên bản hiệu năng cao Speed. Trong khi đó, hệ thống phanh đĩa gốm carbon là trang bị tùy chọn, giúp tăng hiệu suất phanh và giảm khối lượng gần 20 kg so với cụm phanh nguyên bản.
Di chuyển vào bên trong, nội thất Bentayga 2021 phiên bản hiệu năng cao Speed nhận được một số thay đổi bao gồm những điểm nhấn trang trí màu tối. Ngoài ra, khoang cabin của mẫu SUV siêu sang này còn có nhiều bộ phận được hoàn thiện bằng Alcantara như đệm ghế, cần số, vô lăng, khu vực trang trí phía dưới đầu gối, trần xe… Những bộ phận này cũng có thể được hoàn thiện bằng da nếu khách hàng mong muốn.

Khoang nội thất Bentayga 2021 phiên bản hiệu năng cao Speed thiết kế lại theo hơi hướng thể thao

Hệ thống thông tin giải trí với màn hình cảm ứng 10,9 inch của Bentayga Speed nâng cấp tương tự như các phiên bản Bentayga 2021 khác. Điểm mới là một cụm đồng hồ kỹ thuật số hoàn toàn có thể tùy chỉnh và cung cấp một loạt màn hình hiển thị khác nhau.
Bentley đồng thời cung cấp tùy chọn gói trang trí ngoại thất Black Specification với phong cách "bóng đêm" đang rất được ưa chuộng. Một loạt chi tiết được sơn tối màu gồm lưới tản nhiệt, cụm khuếch tán không khí trước/sau, mâm xe và ống xả. Ngoài ra, các trang bị ngoại thất được làm từ chất liệu carbon gồm có cản trước, ốp bên hông xe và cánh lướt gió phía sau.
Hiện Bentley vẫn chưa công bố giá bán của mẫu Bentayga 2021 phiên bản hiệu năng cao Speed nhưng cho biết mẫu SUV này sẽ bán ra thị trường Mỹ, Trung Đông và Châu Á - Thái Bình Dương. Hãng xe Anh quốc còn tiết lộ rằng, Bentley Bentayga 2021 sẽ có thêm biến thể Hybrid trong thời gian tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.