BMW 520d máy dầu, số sàn hiếm thấy tại Việt Nam

Gia Linh
Gia Linh
07/06/2021 15:12 GMT+7

Hầu hết xe sedan của BMW tại Việt Nam đều sử dụng máy xăng, riêng chiếc BMW 520d đời 2001 này trang bị động cơ dầu (diesel) cùng với hộp số sàn cực hiếm trên dòng xe 5-Series này.

Chiếc BMW 520d máy dầu này có màu xám lông chuột ở ngoại thất thuộc dạng xe hiếm tại Việt Nam sản xuất năm 2001 với mã xe E39, tung ra thị trường từ năm 1997 - 2003. Hiện tại, mẫu xe này rao bán với giá khoảng 285 triệu đồng. 
VIDEO: Mẹo kiểm tra ô tô cũ trước khi xuống tiền - Phần 1
Phiên bản BMW 520d sử dụng động cơ dầu 4 xi-lanh (I4) dung tích 2.0 lít tăng áp, cho công suất tối đa 135 mã lực tại 4.000 vòng/ phút và mô-men xoắn cực đại 280 Nm có được từ vòng tua 1.750 vòng/phút. Sức mạnh được truyền xuống cầu sau thông qua hộp số tay 5 cấp.
BMW 520d máy dầu có mức tiêu hao nhiên liệu kết hợp là 8,1 lít/100 km và cao tốc 5,0 lít/100 km, đi cùng bình nhiên liệu có thể tích 70 lít, theo hãng xe Đức. Xe có nhiều ưu điểm ở độ an toàn cao của một chiếc xe Đức, tính thực dụng cao của một chiếc wagon, bên cạnh động cơ dầu rất kinh tế.

Ngoại hình BMW 520d máy dầu không khác biệt so với các phiên bản máy xăng cùng đời

Ngoài khác biệt về động cơ và hộp số, chiếc BMW 520d này có thiết kế ngoại thất và nội thất không khác biệt so với phiên bản máy xăng, sử dụng hộp số tự động thông thường. Phiên bản máy dầu được khách hàng châu Âu ưa chuộng vì khả năng tiết kiệm nhiên liệu của nó. Dù vậy, khi sử dụng tại Việt Nam, không ít người lo ngại về chất lượng dầu có đáp ứng được tiêu chuẩn của xe hạng sang BMW. 
VIDEO: Mẹo kiểm tra ô tô cũ trước khi xuống tiền - Phần 2
Nếu mua chiếc xe này, chủ nhân mới của nó có thể sở hữu chiếc xe "không đụng hàng" khi vận hành trên đường do số lượng các xe BMW 5-Series máy dầu và có số sàn xuất hiện tại Việt Nam rất ít. Các dòng xe số sàn của BMW luôn được đánh giá cao do mang lại cảm giác lái thú vị và chắc chắn, không giống các dòng xe số sàn mang thương hiệu Nhật Bản, Hàn Quốc

Ngoài động cơ dầu, điểm thú vị của xe còn nằm ở hộp số sàn mang lại cảm giác lái thể thao

Ngoài ra, chiếc BMW 520d này sử dụng động cơ dầu còn mang lại hiệu quả kinh tế khá cao khi vận hành, tiết kiệm nhiều chi phí so với việc sử dụng xe tương tự trang bị động cơ xăng. Dù vậy, với một chiếc xe có tuổi đời 20 năm tuổi, nhiều người có ý định mua sẽ lo ngại về vấn đề sửa chữa và thay thế phụ tùng. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.