BMW Series-3 sắp về Việt Nam: Khơi dậy đam mê xe sedan thể thao

Gia Linh
Gia Linh
23/03/2020 13:00 GMT+7

BMW nổi danh nhờ cảm giác lái phấn khích đậm chất thể thao trong tất cả các sản phẩm của mình.

Tuy nhiên, mẫu xe được ca ngợi nhiều nhất vì yếu tố này chính là Series 3, với 6 thế hệ kể từ khi ra đời năm 1975. Sau 45 năm tồn tại, Series 3 đã trở thành mẫu xe chuẩn mực trong phân khúc, với cá tính năng động không chỉ trong cảm giác lái mà còn ở ngoại hình trẻ trung và công nghệ hiện đại. Chính điều này đã khiến Series 3 trở thành mẫu xe không-thể-không-trải-nghiệm đối với bất kỳ người đam mê BMW nào.
Tại Việt Nam cũng như trên thế giới, Series 3 luôn là dòng xe có doanh số ấn tượng của BMW. Thế hệ thứ 7 (G20) được THACO phân phối với 3 phiên bản 320i Sport Line, 320i Sport Line Plus và 330i M Sport mang đến cho khách hàng sự lựa chọn đa dạng hơn khi tiếp cận dòng sedan thể thao cao cấp của hãng xe Đức.
BMW Series 3 thế hệ mới có nhiều tính năng tinh tế, phù hợp với khách hàng Việt Nam

BMW Series 3 thế hệ mới có nhiều tính năng tinh tế, phù hợp với khách hàng Việt Nam

Ngoại hình sang trọng và đậm chất thể thao

BMW Series 3 thế hệ mới có kích thước lớn hơn một chút so với thế hệ trước. Cụ thể, xe có chiều dài tăng 76 mm, trong khi rộng hơn 16 mm và cao hơn 6 mm.
Ở cả 3 phiên bản, BMW Series 3 vẫn sở hữu phong cách thể thao và cá tính, bên cạnh sự sang trọng vốn đã là tiêu chuẩn trên các mẫu xe của BMW. Thiết kế DNA của BMW nổi bật với đèn pha đôi và 2 dải đèn LED ban ngày sắc nét nằm ở cạnh dưới giúp người dùng dễ dàng phân biệt BMW Series 3 thế hệ mới so với các thế hệ tiền nhiệm.
Ở phiên bản 320i Sport Line, xe được trang bị mâm hợp kim 17 inch, to hơn mẫu 320i tiêu chuẩn thế hệ trước từng có mặt tại Việt Nam. Trong khi đó, 2 phiên bản 320i Sport Line Plus và 330i M Sport trang bị sẵn mâm thể thao 18 inch hấp dẫn giới trẻ. Riêng bản cao cấp nhất 330i M Sport sở hữu phong cách hầm hố, lấy cảm hứng từ những chiếc xe thể thao và siêu xe BMW M trứ danh.

Nội thất cao cấp và nhiều tính năng hơn

Nội thất của Series 3 2020 đã được BMW thay đổi để mang đến cho xe những nét hiện đại hơn.
Màn hình thông tin giải trí được tích hợp vào bảng điều khiển với kích thước lên tới 10,25 inch. Để làm được điều này, BMW đã di chuyển cửa gió điều hòa xuống thấp hơn và thiết kế lại sắc nét hơn. Bảng đồng hồ kỹ thuật số kích thước lên tới 12,3 inch sau vô lăng cũng là sự hấp dẫn đáng chú ý dành cho người lái khi ngồi vào xe, với đồ họa hiện đại và hiệu ứng mượt mà.
Khoang lái của BMW Series 3 2020 gợi nhiều cảm xúc

Khoang lái của BMW Series 3 2020 gợi nhiều cảm xúc

Các tính năng cao cấp khác xuất hiện trên BMW Series 3 tại Việt Nam gồm hệ thống camera 360 độ, đi cùng chức năng hỗ trợ lùi xe nhờ có bộ nhớ ghi lại quãng đường xe đã di chuyển trước khi tắt máy. Điều hòa tự động 3 vùng giúp cho mọi vị trí đều có khả năng tùy biến nhiệt độ phù hợp. Chìa khóa thông minh với tính năng mở cốp rảnh tay được trang bị tiêu chuẩn, trong khi đó, chỉ bản cao cấp của Mercedes-Benz C 300 mới có.
Với chiều dài cơ sở gia tăng thêm 41 mm, rõ ràng không gian khoang lái và khoang hành khách của BMW Series 3 2020 đã được cải thiện đáng kể. Chỗ để chân phía sau được tăng thêm, rộng rãi và phù hợp với hầu hết thể trạng của người Việt Nam.

Sức mạnh và cảm giác lái phấn khích khó cưỡng

BMW Series 3 2020 là dòng xe sở hữu hệ số cản gió thấp nhất phân khúc với chỉ 0,23 Cd, giúp tiết kiệm nhiên liệu, giảm tiếng ồn gió đồng thời gián tiếp tăng chất lượng âm thanh cho hệ thống loa. Khối lượng xe cũng giảm 55 kg đóng góp rất nhiều vào khả năng tăng tốc, vận hành sắc bén cũng như tiết kiệm nhiên liệu hơn trong vận hành.
BMW 320i Sport Line và Sport Line Plus trang bị động cơ 2.0L TwinPower Turbo có công suất cực đại 184 mã lực tại 5.000 - 6.500 vòng/phút, mô men xoắn tối đa 300 Nm tại 1.350 - 4.000 vòng/phút, khả năng tăng tốc từ 0 - 100 km/giờ trong 7,1 giây với hộp số tự động 8 cấp Stetronic.
BMW Series 3 sở hữu nhiều công nghệ xứng đáng trong tầm giá

BMW Series 3 sở hữu nhiều công nghệ xứng đáng trong tầm giá

Ngoài ra, xe còn được trang bị kính cách âm 2 lớp, một trang bị chưa từng có trong phân khúc sedan hạng sang cỡ nhỏ tại Việt Nam. Kính cách âm 2 lớp giúp triệt tiêu tiếng ồn bên ngoài xe, mang lại một không gian yên tĩnh và thoải mái cho hành khách.
Được kỳ vọng sẽ nối tiếp thành công về doanh số của 6 thế hệ trước đó, thế hệ thứ 7 của Series 3 (G20) là lựa chọn đầy cá tính và thú vị với những người trẻ đang tìm kiếm một chiếc xe sang mang đến nhiều trải nghiệm lái khác biệt trong phân khúc. Dự kiến, 3 phiên bản BMW Series 3 2020 sẽ được THACO nhập khẩu và phân phối ở thị trường Việt Nam với mức giá rất cạnh tranh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.