Cạnh tranh VinFast, Nissan chuẩn bị đưa ô tô điện vào Việt Nam

Hoàng Cường
Hoàng Cường
27/05/2021 09:47 GMT+7

Nissan đang từng bước chuẩn bị đưa ô tô điện vào Việt Nam, hãng xe Nhật Bản vừa đăng ký bảo hộ kiểu dáng công nghiệp mẫu Crossover điện với tham vọng cạnh tranh VinFast tại Việt Nam.

Bên cạnh việc phân phối trở lại các dòng xe xăng như Nissan Sunny, Juke... nhà phân phối Nissan tại Việt Nam đang nỗ lực làm đa dạng danh mục sản phẩm bằng các mẫu mã ô tô điện. Sau Nissan Note, hãng xe Nhật tiếp tục đăng ký bản quyền bảo hộ kiểu dáng công nghiệp thêm một dòng ô tô điện mới tại Việt Nam.
Theo đó, dữ liệu từ Cục sở hữu trí tuệ Việt Nam cho thấy, cùng với mẫu Almera, Juke mới... Nissan đã đăng ký quyền bảo hộ kiểu dáng công nghiệp một mẫu ô tô điện có kiểu dáng thiết kế theo phong cách Crossover.

Những hình ảnh về ô tô điện Nissan được đăng tải trong Công báo sở hữu kiểu dáng công nghiệp số 398B tháng 5.2021 của Cục sở hữu trí tuệ Việt Nam

Ảnh: Cục sở hữu trí tuệ Việt Nam

Đối chiếu những hình ảnh được đăng tải trong Công báo sở hữu kiểu dáng công nghiệp số 398B tháng 5.2021 của Cục sở hữu trí tuệ Việt Nam với danh mục ô tô điện Nissan đang phân phối trên thế giới cho thấy, đây chính là mẫu ô tô điện Nissan Ariya. Mẫu xe này từng được Nissan giới thiệu ra thế giới tế vào tháng 7.2020.
Ariya là mẫu ô tô điện thứ hai của Nissan mở bán tại Mỹ từ năm 2020, với kích thước nhỉnh hơn mẫu Nissan Leaf, và những đường nét thiết kế hao hao mẫu SUV Murano.

Nissan Ariya từng được Nissan giới thiệu ra thế giới tế vào tháng 7.2020

Ảnh: Carscoop

Tại thị trường Mỹ và Nhật Bản, Ariya được Nissan cũng cấp 2 lựa chọn hệ động lực học. Trong đó, bản tiêu chuẩn dùng động cơ điện công suất 160 kW kết hợp bộ pin 65 kWh và hệ dẫn động cầu trước. Phiên bản này có thể tăng tốc từ 0 - 100 km/giờ trong 7,5 giây, đi được tối đa 360 km sau mỗi lần sạc.
Bản cao cấp dùng động cơ điện công suất 290 kW kết hợp bộ pin 90 kWh và hệ dẫn động 4 bánh AWD, cho phép tăng tốc từ 0 - 100 km/giờ chỉ trong 5,1 giây và quãng đường di chuyển tối đa sau mỗi lần sạc lên đến 400 km. Ngoài ra, mẫu xe này còn được trang bị công nghệ hỗ trợ lái ProPilot của Nissan.

Nissan Ariya có thể được xem là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với VinFast VF e34, VF e35

Ảnh: Carscoop

Nhà phân phối chính hãng Nissan tại Việt Nam chưa công bố thông tin chính thức về mẫu Ariya. Tuy nhiên, nếu được hãng xe Nhật mở bán, Nissan Ariya có thể được xem là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với VinFast VF e34, VF e35 của thương hiệu ô tô Việt.
Với việc đăng ký quyền bảo hộ kiểu dáng công nghiệp một loạt mẫu mã sản phẩm ô tô tại Việt Nam, Nissan không chỉ đánh dấu sự trở lại tại Việt Nam sau khi chuyển giao nhà phân phối, mà còn nỗ lực theo đuổi xu hướng điện hóa để cạnh tranh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.