Chán xe hiện đại, Bentley quay lại sản xuất xe cổ với giá siêu đắt

Đức Cảnh
Đức Cảnh
10/09/2019 15:27 GMT+7

Hãng xe siêu sang đến từ Anh quốc quyết định sản xuất trở lại mẫu Team Blower từng bán ra thị trường từ năm 1929, giới hạn 12 chiếc và tất nhiên giá không hề rẻ.

Bentley vừa công bố kế hoạch sản xuất lại mẫu xe cổ Team Blower 1929, giới hạn ở 12 chiếc trong vòng 2 năm bởi bộ phận Mulliner. Giá bán chỉ được tiết lộ cho khách hàng tiềm năng càng cho thấy đây sẽ là những chiếc xe không phải ai cũng có thể sở hữu. Đây là truyền thống của các thương hiệu xe sang, siêu xe khi sản xuất những phiên bản đặc biệt, sản xuất giới hạn, giá bán thường không được công bố hoặc chỉ niêm yết khi đã… cháy hàng. Được biết, giá tin đồn của xe rơi vào khoảng 10 triệu USD.

Bentley đang đưa các mẫu xe cổ trở lại với giá siêu đắt

Dự án khôi phục mẫu xe cổ được giao cho các chuyên gia của bộ phận Mulliner với mục tiêu khôi phục càng giống với bản gốc càng tốt. Ngoài những thay đổi bắt buộc để phù hợp với các tiêu chuẩn an toàn hiện nay, mỗi chiếc xe vẫn được trang bị động cơ bản sao chính xác của mẫu 4 xi lanh 4.5 lít 16 van siêu tăng áp Amherst Villers Mk IV 240 mã lực trước đây.

Để có thể phục dựng như nguyên mẫu, người ta sẽ phải tháo rời từng chi tiết của chiếc Bentley cổ và quét 3D để thu lại thông tin kỹ thuật số hoàn chỉnh. May mắn là hãng xe Anh vẫn lưu giữ được một số phiên bản gốc của những chiếc Blower 1929 để các kỹ sư có thể thực hiện quá trình phục dựng 1 cách chính xác nhất.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.