Chevrolet Orlando - xe gia đình bị lãng quên ở Việt Nam

0 Thanh Niên Online
Không nhiều người ở Việt Nam biết đến sự hiện diện của Chevrolet Orlando - mẫu xe MPV 7 chỗ ngồi từng bán ra trong giai đoạn dài, kể cả lúc nó ra mắt hay "lặng lẽ" rút khỏi thị trường Việt Nam.
Chevrolet Orlando có thiết kế kiểu MPV nhưng trẻ trung hơn nhiều đối thủ Chevrolet Orlando có thiết kế kiểu MPV nhưng trẻ trung hơn nhiều đối thủ
Chevrolet Orlando có thiết kế kiểu MPV nhưng trẻ trung hơn nhiều đối thủ
Chevrolet Orlando ra mắt thị trường Việt Nam trong thời điểm "hoàng kim" của Toyota Innova, mẫu xe MPV một mình một chợ với doanh số trên dưới 1.000 xe/tháng ở thời điểm 2012. Dù Chevrolet Orlando được xem là đối thủ xứng tầm nhưng cũng không nhận được nhiều quan tâm của cộng đồng vào thời điểm đó.
Nếu như nói rằng Chevrolet Orlando có thiết kế đẹp thì không hẳn, nhưng khi cả làng MPV hạng trung ở Việt Nam đều bị chê xấu thì Orlando lại nổi bật nhờ dáng vẻ mạnh mẽ và trẻ trung hơn cả. Hầu hết các chi tiết thiết kế kiểu cơ bắp của Mỹ. Khách hàng dễ ấn tượng với bộ lưới tản nhiệt kích thước lớn và logo Chevrolet ngoại cỡ. Phía sau xe Orlando trông rất cứng cáp bởi tấm ốp cản dưới có màu sáng bóng.  
Chevrolet Orlando - xe gia đình bị lãng quên ở Việt Nam - ảnh 1

Hướng đến người dùng gia đình, thiết kế Orlando không tập trung vào không gian hàng ghế thứ 3


Nhìn chung, dáng xe cân đối với kích thước dài x rộng x cao tương ứng 4.652 x 1.836 x 1633 (mm). Trong khi đó, lốp xe kích thước lớn 225/50R17 và khoảng sáng gầm xe vừa phải (160 mm) làm tăng thêm dáng vẻ mạnh mẽ cho xe.
Orlando chỉ được trang bị hệ thống điều hoà điều khiển cơ, không có chế độ tự động. Mặc dù là sản phẩm dành cho 7 người ngồi nhưng chỉ có 2 hệ thống cửa gió cho hàng ghế thứ nhất và hàng thế thứ 2, trong khi đó, cửa gió ở hàng ghế thứ 2 lại bố trí bên dưới hộc đựng đồ giữa hai khe của ghế trước. Chính vì vậy, luồng gió khó có thể lưu thông tới hàng ghế thứ 3 được.
Chevrolet Orlando - xe gia đình bị lãng quên ở Việt Nam - ảnh 2

Khoang lái thiết kế khá bắt mắt và hiện đại hơn đối thủ Toyota Innova cùng đời


Tuy vậy, điểm yếu chính của Orlando lại nằm ở hàng ghế thứ 3, nơi này có không gian chật hẹp, không rộng rãi như Toyota Innova. Ngoài ra, Orlando có động cơ không được đánh giá cao, chiếc xe chỉ được vận hành bởi cỗ máy 1.8 lít DOHC, MFI có công suất cực đại 105 kW tại 6.200 vòng/phút, mô men xoắn cực đại đạt 176 Nm tại 3.800 vòng/phút. Hộp số kiểu tự động 6 cấp, có chế độ tăng, giảm +/-. Động cơ sử dụng trên Orlando cùng loại với động cơ lắp trên Chevrolet Cruze 1.8. Dường như động cơ 1.8 lít lại không có bộ tăng áp nên chưa tương xứng với trọng lượng nặng tới 1.614 kg khi không tải và nếu toàn tải 2.171 kg và đặc biệt hộp số lại là loại tự động 6 cấp.
Chính vì động cơ không mạnh mẽ, Chevrolet Orlando là một chiếc xe tốn xăng. Điều này cũng hợp lý khi cỗ máy 1.8 phải "cõng" một chiếc xe 7 chỗ nặng nề. Việc chiếc xe tốn xăng khiến nhiều khách hàng "hoảng sợ" và không dám mua để kinh doanh, vì chắc chắn lợi nhuận của họ sẽ ít đi so với việc đầu tư một chiếc Toyota Innova.
Chevrolet Orlando - xe gia đình bị lãng quên ở Việt Nam - ảnh 3

Chevrolet Orlando được xem là "anh hùng không gặp vận" ở Việt Nam


Với những điểm yếu đó, Chevrolet Orlando không được người Việt ưa chuộng và dần biến mất trong tâm trí nhiều khách hàng Việt Nam. Điều này khiến giá xe cũ của Chevrolet Orlando trở nên rất hợp lý. Một chiếc Chevrolet Orlando số sàn đời 2012 hiện có giá bán khoảng 280 triệu đồng, trong khi phiên bản số tự động LTZ có giá trên 350 triệu đồng. Dù giá bán khá rẻ, Orlando vẫn là một mẫu xe khó bán, dù là mới hay cũ.

Bình luận

User
Gửi bình luận
Hãy là người đầu tiên đưa ra ý kiến cho bài viết này!

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

Kia Picanto 2021 phiên bản GT Line có phong cách thể thao

Kia Picanto GT Line 2021 lộ diện

Mẫu xe cỡ nhỏ Kia Picanto 2021 phiên bản GT Line cao cấp nhất tại thị trường châu Âu được cải tiến ngoại hình, thêm tính năng tiện nghi hấp dẫn hơn.
Honda CR-V 2020 sẽ được chuyển sang lắp ráp trong nước thay vì nhập khẩu

Rò rỉ hình ảnh Honda CR-V 2020 lắp ráp tại Việt Nam

Honda CR-V 2020 sẽ được hãng xe Nhật Bản chuyển sang lắp ráp tại nhà máy ở Việt Nam, đây là thông tin đáng chú ý trước việc Chính Phủ chuẩn bị giảm lệ phí trước bạ 50% cho xe lắp ráp trong nước.