Chevrolet Orlando - xe gia đình bị lãng quên ở Việt Nam

Gia Linh
Gia Linh
20/02/2020 13:19 GMT+7

Không nhiều người ở Việt Nam biết đến sự hiện diện của Chevrolet Orlando - mẫu xe MPV 7 chỗ ngồi từng bán ra trong giai đoạn dài, kể cả lúc nó ra mắt hay "lặng lẽ" rút khỏi thị trường Việt Nam.

Chevrolet Orlando ra mắt thị trường Việt Nam trong thời điểm "hoàng kim" của Toyota Innova, mẫu xe MPV một mình một chợ với doanh số trên dưới 1.000 xe/tháng ở thời điểm 2012. Dù Chevrolet Orlando được xem là đối thủ xứng tầm nhưng cũng không nhận được nhiều quan tâm của cộng đồng vào thời điểm đó.
Nếu như nói rằng Chevrolet Orlando có thiết kế đẹp thì không hẳn, nhưng khi cả làng MPV hạng trung ở Việt Nam đều bị chê xấu thì Orlando lại nổi bật nhờ dáng vẻ mạnh mẽ và trẻ trung hơn cả. Hầu hết các chi tiết thiết kế kiểu cơ bắp của Mỹ. Khách hàng dễ ấn tượng với bộ lưới tản nhiệt kích thước lớn và logo Chevrolet ngoại cỡ. Phía sau xe Orlando trông rất cứng cáp bởi tấm ốp cản dưới có màu sáng bóng.  

Hướng đến người dùng gia đình, thiết kế Orlando không tập trung vào không gian hàng ghế thứ 3


Nhìn chung, dáng xe cân đối với kích thước dài x rộng x cao tương ứng 4.652 x 1.836 x 1633 (mm). Trong khi đó, lốp xe kích thước lớn 225/50R17 và khoảng sáng gầm xe vừa phải (160 mm) làm tăng thêm dáng vẻ mạnh mẽ cho xe.
Orlando chỉ được trang bị hệ thống điều hoà điều khiển cơ, không có chế độ tự động. Mặc dù là sản phẩm dành cho 7 người ngồi nhưng chỉ có 2 hệ thống cửa gió cho hàng ghế thứ nhất và hàng thế thứ 2, trong khi đó, cửa gió ở hàng ghế thứ 2 lại bố trí bên dưới hộc đựng đồ giữa hai khe của ghế trước. Chính vì vậy, luồng gió khó có thể lưu thông tới hàng ghế thứ 3 được.

Khoang lái thiết kế khá bắt mắt và hiện đại hơn đối thủ Toyota Innova cùng đời


Tuy vậy, điểm yếu chính của Orlando lại nằm ở hàng ghế thứ 3, nơi này có không gian chật hẹp, không rộng rãi như Toyota Innova. Ngoài ra, Orlando có động cơ không được đánh giá cao, chiếc xe chỉ được vận hành bởi cỗ máy 1.8 lít DOHC, MFI có công suất cực đại 105 kW tại 6.200 vòng/phút, mô men xoắn cực đại đạt 176 Nm tại 3.800 vòng/phút. Hộp số kiểu tự động 6 cấp, có chế độ tăng, giảm +/-. Động cơ sử dụng trên Orlando cùng loại với động cơ lắp trên Chevrolet Cruze 1.8. Dường như động cơ 1.8 lít lại không có bộ tăng áp nên chưa tương xứng với trọng lượng nặng tới 1.614 kg khi không tải và nếu toàn tải 2.171 kg và đặc biệt hộp số lại là loại tự động 6 cấp.
Chính vì động cơ không mạnh mẽ, Chevrolet Orlando là một chiếc xe tốn xăng. Điều này cũng hợp lý khi cỗ máy 1.8 phải "cõng" một chiếc xe 7 chỗ nặng nề. Việc chiếc xe tốn xăng khiến nhiều khách hàng "hoảng sợ" và không dám mua để kinh doanh, vì chắc chắn lợi nhuận của họ sẽ ít đi so với việc đầu tư một chiếc Toyota Innova.

Chevrolet Orlando được xem là "anh hùng không gặp vận" ở Việt Nam


Với những điểm yếu đó, Chevrolet Orlando không được người Việt ưa chuộng và dần biến mất trong tâm trí nhiều khách hàng Việt Nam. Điều này khiến giá xe cũ của Chevrolet Orlando trở nên rất hợp lý. Một chiếc Chevrolet Orlando số sàn đời 2012 hiện có giá bán khoảng 280 triệu đồng, trong khi phiên bản số tự động LTZ có giá trên 350 triệu đồng. Dù giá bán khá rẻ, Orlando vẫn là một mẫu xe khó bán, dù là mới hay cũ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.