Chưa kịp bán tại Việt Nam, Mercedes GLB ‘lãnh án’ triệu hồi

Hoàng Cường
Hoàng Cường
26/08/2020 11:59 GMT+7

Gần 15.500 xe Mercedes-Benz GLB thuộc phiên bản GLB 250 vừa được Tập đoàn Daimler AG thông báo triệu hồi để sửa lỗi liên quan đến ốp cánh gió đuôi xe.

Theo Cơ quan An toàn Giao thông Cao tốc Quốc gia Mỹ (National Highway Traffic Safety Administration - NHTSA) ngày 14.8 chi nhánh Mercedes-Benz tại Mỹ thuộc Tập đoàn Daimler AG đã ra thông báo triệu hồi khoảng 15.500 chiếc Mercedes-Benz GLB 250.
Tất cả đã được phân phối đến tay khách hàng tại thị trường khu vực Bắc Mỹ, trong đó có 10.644 xe ở Mỹ và gần 900 xe tại Canada.

Tập đoàn Daimler AG đã ra thông báo triệu hồi khoảng 15.500 chiếc Mercedes-Benz GLB 250

Trước đó, qua kiểm tra Mercedes-Benz xác định bề mặt trên của cánh gió sau có thể bị rơi ra khỏi xe trong qua trình vận hành, gây nguy hiểm cho các phương tiện khác khi tham gia giao thông. Nguyên nhân chính dẫn đến vấn đề này là do trong quá trình sản xuất bề mặt trên của cánh gió sau có thể không được hàn chính xác vào phần khung (của cánh hướng gió). Vì vậy, theo thời gian sử dụng dưới tác động của lực gió và nhiều yếu tố khác, chi tiết này có thể rơi ra khỏi xe.
Theo NHTSA, hiện tại Mercedes-Benz đang phối hơp cùng hệ thống đại lý phân phối để thông báo thông tin triệu hồi đến các chủ xe GLB 250 thuộc diện ảnh hưởng. Mercedes-Benz sẽ kiểm tra và thay thế miễn phí cánh gió sau trên các xe GLB 250 trong trường hợp cần thiết. Chương trình triệu hồi này dự kiến bắt đầu từ đầu tháng 10.2020.

Mercedes-Benz sẽ kiểm tra và thay thế miễn phí cánh gió sau trên các xe GLB 250 trong trường hợp cần thiết

Hiện tại, Mercedes-Benz đã phối hợp cùng NHTSA để lập đường dây nóng cũng như trang website nhằm giúp các chủ xe tra cứu xem chiếc GLB 250 mà họ đang sở hữu có thuộc diện ảnh hưởng hay không.
Ngoài thị trường Bắc Mỹ, châu Âu… Mercedes-Benz GLB đang được thương hiệu xe sang mở rộng phạm vi phân phối sang các nước thuộc khu vực Đông Nam Á, châu Á Thái Bình Dương... Hiện tại, Thái Lan, Malaysia là những quốc gia đầu tiên tại Đông Nam Á đã được Mercedes-Benz mở bán GLB. Theo kế hoạch từ nay đến cuối năm, Mercedes-Benz GLB sẽ được phân phối tại Việt Nam theo diện xe nhập khẩu nguyên chiếc. Vụ triệu hồi GLB 250 tại Bắc Mỹ là thông tin cần thiết giúp Mercedes-Benz Việt Nam kiểm tra lại các lô xe GLB nhập khẩu trước khi phân phối tại thị trường Việt Nam.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.