Có nên mua Porsche Macan cũ thay vì Mercedes GLC 300 AMG 2020?

Gia Linh
Gia Linh
27/02/2020 09:34 GMT+7

Thay vì chọn mua Mercedes-Benz GLC 300 AMG đời mới nhập khẩu từ Đức giá 2,8 tỉ đồng, khách hàng còn có lựa chọn mua lại Porsche Macan đời 2017 đã qua sử dụng với giá tương đương.

Hiện nay, không khó để tìm thấy những mẫu tin rao bán lại Porsche Macan với giá từ 2,5 - 3 tỉ đồng tùy vào đời xe và các phiên bản. Với số tiền này, người mua đã có thể tậu cho mình một chiếc Mercedes-Benz GLC 300 AMG 2020 mới cáu cạnh, nhập khẩu từ Đức. Tuy vậy, Porsche Macan vẫn có giá trị riêng về thương hiệu cũng như cảm giác lái đã làm nên đặc trưng của dòng xe này.
Nếu muốn sở hữu một chiếc Porsche Macan mới, tính cả chi phí ra biển, khách hàng sẽ phải bỏ ra ít nhất 3,5 tỉ đồng cho phiên bản tiêu chuẩn nhất, đây là một mức giá không hề thấp. Như vậy, nếu mua Porsche Macan cũ thì khách hàng sẽ tiết kiệm khoảng 1 tỉ đồng. 

Macan phù hợp với người thích trải nghiệm cảm giác lái Porsche nhưng kinh tế eo hẹp


Porsche còn nổi tiếng ở sự bền bỉ, nhất là với xe Đức. Do vậy, những chiếc Porsche Macan đã qua sử dụng rao bán trên thị trường hầu hết còn rất mới, chưa có dấu hiệu cũ kỹ rõ ràng. Nếu được chăm sóc tốt, những chiếc xe này thậm chí không khác nhiều so với xe mới.
Porsche không chỉ nổi tiếng với cảm giác lái hấp dẫn, động cơ boxer của hãng xe Đức cũng nổi tiếng "trâu bò". Theo thống kê, kể từ khi dòng xe thể thao trứ danh Porsche 911 ra mắt cách đây hàng chục năm, vẫn còn hơn 70% số xe xuất xưởng "còn chạy tốt" đến tận ngày nay.

Kiểu dáng Porsche Macan có thể nói là không hề lỗi mốt


Trên phiên bản tiêu chuẩn, Porsche Macan sở hữu động cơ 4 xi lanh, công suất 252 mã lực. Mức công suất này tương đối dư thừa với đường phố Việt Nam, động cơ này kết hợp cùng hộp số PDK 8 cấp. PDK được đánh giá là một trong những loại hộp số tốt nhất trên thế giới hiện nay.
Chi phí thay thế linh kiện nhỉnh hơn một chút so với xe BMW, Mercedes Benz hay Audi. Tuy nhiên ưu thế là động cơ gần như không bị lỗi vặt. Lựa chọn một chiếc xe Porsche cũ, chủ xe sẽ chỉ phải thay thế các chi tiết hao mòn theo thời gian như má phanh, gioăng cao su ở nhiều bộ phận...

Porsche Macan có khoang nội thất tập trung các tính năng cho người lái


Với những ai muốn được trải nghiệm cảm giác lái thể thao và cái chất tạo nên hãng xe thể thao danh tiếng thế giới với kinh phí eo hẹp, Porsche Macan là lựa chọn khả dĩ nhất.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.