Daimler bị buộc tội bán hơn 1 triệu xe gian lận khí thải

14/07/2017 09:34 GMT+7

Daimler, hãng mẹ của Mercedes-Benz đã bị cáo buộc bán hơn 1 triệu chiếc xe với lượng khí thải vượt quá mức công bố tại châu Âu và Mỹ.

Hai tháng trước, công tố viên của tòa án Stuttgart đã xem xét những cáo buộc liên quan tới việc quảng cáo sai sự thật và can thiệp vào kết quả phát thải trên xe máy dầu của Daimler ở Đức. Lệnh khám xét của tòa án đã có hiệu lực từ ngày 23.5. 

Theo tài liệu được tìm thấy, có hơn 1 triệu xe vi phạm gian lận khí thải quá mức, trong đó có nhiều dòng xe sang của Mercedes-Benz, đã được bán ra ở châu Âu và Mỹ từ năm 2008 đến năm 2016. Người phát ngôn của tập đoàn Daimler đã từ chối bình luận về những cuộc điều tra của các công tố viên địa phương chỉ cho biết hãng đã hợp tác chặt chẽ với cơ quan chức năng để giải quyết vụ việc.

Có tới hơn 1 triệu xe Daimler bao gồm cả Mercedes-Benz gian lận khí thải?

Những chiếc xe được cho là gian lận khí thải có trang bị động cơ có tên mã OM 642 và OM 651. Các công tố viên đang điều tra khả năng nhà sản xuất sử dụng các thiết bị can thiệp mức phát thải của động cơ khi kiểm tra.

Với lý do có lệnh khám xét, rất có thể những mẫu xe có tên trong danh sách đen vụ này sẽ bị cấm bán tại châu Âu. Người phát ngôn của Daimler một lần nữa không có động thái gì nổi bật trước thông tin trên, ngoài việc nói rằng tập đoàn không thấy có bất kỳ nguy cơ nào khiến xe của mình bị cấm.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.