Độ vô lăng kiểu 'quái dị' tại Việt Nam

Gia Linh
Gia Linh
19/04/2021 09:20 GMT+7

Phong trào độ xe tại Việt Nam hiện nay khá phát triển theo nhiều hướng, nhưng cũng có nhiều loại hình độ "quái dị" như kiểu độ vô lăng trên chiếc KIA Cerato này.

Thông thường, vô lăng thường được các chủ nhân độ lại bằng cách bọc da, ốp gỗ hoặc ốp carbon. Nếu muốn thể thao hơn, chủ xe thường chọn cách dát đáy bằng kiểu D-Cut, mạnh hơn nữa là kiểu tay nắm được tạo hình cho tư thế cầm lái chắc chắn, bám tay hơn. 
Tuy nhiên, kiểu độ vô lăng như trong bài viết này hầu như rất hiếm gặp, kể cả trên thế giới cũng ít ai có "can đảm" tạo hình vô lăng kiểu F1 như thế này. Về mặt thẩm mỹ, nó không đẹp, về mặt thuận tiện khi sử dụng thì lại càng không. Quan trọng nhất, kiểu độ vô lăng này không đảm bảo sự an toàn khi lưu thông trên đường.
Chiếc KIA Cerato này có vô lăng bị "cắt" đi phần phía trên, giống vô lăng xe đua. Tuy nhiên, xe đua chỉ thực hiện nửa vòng quay, còn xe dân dụng thương mại thường từ 2 - 3 vòng quay. Việc thiết kế kiểu vô lăng này gây bất tiện cho người lái, cũng như không đảm bảo được độ an toàn cần thiết khi lưu thông trên đường.

Độ vô lăng chỉ nên dừng lại ở mức tạo hình kiểu D-Cut để đảm bảo độ an toàn khi vận hành

Kiểu độ vô lăng này gây tranh cãi lớn trên mạng xã hội khi có rất nhiều người lên tiếng chỉ trích vì không đảm bảo an toàn. Dù vậy cũng có một số ít người ủng hộ, cho rằng đây là cách độ sáng tạo và làm chiếc xe thêm cá tính. 
Chi phí để độ một bộ vô lăng cầu kỳ có thể dao động từ 3 - 6 triệu đồng, thậm chí cao hơn nếu dùng các chất liệu độ phức tạp, bọc da xịn hoặc da lộn Alcantara. Các vô lăng sử dụng ốp carbon thật cũng có giá thi công cao hơn là bọc da thông thường. 
Các chủ xe tại Việt Nam chỉ nên dừng lại ở việc độ vô lăng tạo hình kiểu D-Cut giống một số mẫu xe thể thao như Hyundai KONA, Elantra Sport chứ không nên "cắt, gọt" vô lăng, bỏ đi bất kỳ bộ phận nào vì sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến thao tác cầm lái cũng như độ an toàn khi phải xử lý các tình huống bất ngờ ở tốc độ cao.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.