Dodge Durango SRT Hellcat - chiếc SUV mạnh nhất thế giới

Gia Linh
Gia Linh
17/07/2020 11:06 GMT+7

Vượt qua cả Lamborghini Urus hay Bentley Bentayga, Dodge Durango SRT Hellcat đã chính thức trở thành chiếc SUV thương mại mạnh nhất Thế giới với 710 mã lực.

Với động cơ siêu nạp 6.2l V8 HEMI quen thuộc được lấy từ mẫu coupe cơ bắp Challenger SRT Hellcat, kết nối với hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động 4 bánh. Với công suất 710 mã lực và mô men xoắn 874Nm, Dodge Durango SRT Hellcat hiện đang là mẫu SUV thương mại mạnh nhất Thế giới, do nhỉnh hơn chỉ đúng 3 mã lực so với Grand Cherokee Trackhawk.
Có công suất vượt trội so với nhiều siêu SUV khác như Bentley Bentayga Speed hay Lamborghini Urus, nhưng Durango SRT Hellcat lại không phải là chiếc xe nhanh nhất do nó bị giới hạn tốc độ chỉ ở mức 290km/h. Tuy vậy Durango SRT Hellcat còn đồng thời là một lực sĩ với khả năng kéo tải trọng tối đa gần 4 tấn.

Ngoại hình xe hầm hố nhờ bộ bodykit thể thao hơn bản thường

Đi kèm với khả năng vận hành mạnh mẽ là các phụ kiện giúp người lái kiểm soát được chiếc xe này với hệ thống treo thể thao cùng bộ mâm 20 inch bọc xung quanh bởi lốp Pirelli Scorpion Zero. Đằng sau bộ mâm là hệ thống phanh Brembo với heo 6 piston kèm đĩa đường kính lên tới 401mm cho mỗi bánh trước, cùng với heo 4 piston và đĩa 351mm ở bánh sau.
Ngoại hình của chiếc xe cũng đặc biệt hơn bản thường với bodykit thể thao, 2 vạch trang trí chạy dọc thân xe và nắp ca-pô với các hốc hút gío lớn - tất cả đều được lấy cảm hứng trực tiếp từ người anh em Challenger SRT Hellcat đình đám. 
Bên trong, hãng xe Mỹ cũng trang bị cho chiếc Durango SRT Hellcat một khoang lái sang trọng và đầy cảm hứng. Tiêu biểu là bộ ghế bọc da Nappa kèm nhung được dập logo Hellcat trên lưng, hệ thống thông tin giải trí Uconnect 5 với màn hình 10,1 inch...

Nội thất được bọc da Nappa cao cấp

Hiện nhà sản xuất xe của Mỹ chưa công bố chính thức giá bán của Dodge Durango SRT Hellcat. Dù đã được ra mắt nhưng phải tới mùa Thu năm nay Dodge mới bắt đầu nhận đơn đặt hàng cho Durango SRT Hellcat trước khi bán ra chiếc xe từ đầu năm sau. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.