Dù bị lỗi, Ford Everest vẫn bán chạy hơn Toyota Fortuner

Gia Linh
Gia Linh
12/08/2020 16:10 GMT+7

Dù bị khách hàng than phiền về lỗi chảy dầu động cơ cũng như sự cố hộp số nhưng Ford Everest vẫn có doanh số khá đều đặn. Tháng 7.2020, Ford Everest vượt qua Toyota Fortuner để đứng đầu phân khúc SUV khung gầm rời tại Việt Nam.

Ford Việt Nam vừa công bố doanh số tháng 7.2020 tiếp tục tăng trưởng đều với mức 13% so với tháng trước, tương đương 2.225 xe bán ra. Vượt qua những biến động từ ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, sự hấp dẫn của những sản phẩm dẫn đầu phân khúc của Ford Việt Nam như Ranger, Everest, Explorer, Transit đã giúp hãng đạt doanh số 10.645 xe cộng dồn từ đầu năm tới nay.
Đáng chú ý trong kết quả bán hàng tháng 7 vừa qua của Ford Việt Nam là chiếc SUV cỡ trung Everest lần đầu vươn lên vị trí quán quân trong phân khúc với doanh số tăng 41%, tương đương 620 xe bán ra. Trong khi đó, đối thủ lớn nhất của Ford Everest là Toyota Fortuner, dù được hưởng lợi thế từ việc giảm lệ phí trước bạ 50% nhưng chỉ đạt kết quả 524 xe. 

Ford Everest bị người dùng than phiền trong quá trình vận hành nhưng doanh số vẫn tăng đều 

Ford Everest tại Việt Nam có được kết quả kinh doanh tốt bất ngờ đến từ việc giảm giá mạnh trong thời gian qua để giành lại thị phần. Không được hưởng lợi từ chính sách giảm lệ phí trước bạ như đối thủ Toyota Fortuner, các đại lý bán xe Ford Everest phải tìm cách giảm giá để thu hút khách hàng. Nhiều đại lý hiện đang chạy chương trình giảm 50 - 100% phí trước bạ cho khách hàng mua xe Everest trong thời điểm hiện tại.
Một số đại lý khác chọn hình thức giảm trực tiếp cho khách hàng bằng tiền mặt. Cụ thể, một đại lý Ford tại khu vực phía Nam đang chào bán Ford Everest phiên bản Titanium 2.0 lít AT (số tự động) 4WD với mức giảm tiền mặt 200 triệu đồng. Như vậy, số tiền mà người mua bỏ ra để sở hữu xe là 1,199 tỉ đồng, mức giá thấp chưa từng thấy tại Việt Nam. Nhiều khả năng mức giảm này dành cho những mẫu xe còn tồn kho từ năm 2019.
Không chọn hình thức giảm giá, một số đại lý thu hút khách bằng việc trang bị hàng loạt món đồ chơi độc đáo, biến chiếc Ford Everest trở nên hầm hố và được gọi tên là Everest Raptor, tương tự Ranger Raptor. Khách hàng khi mua xe này được tặng gói độ và giảm 100 triệu đồng tiền mặt.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.