Ferrari Roma - siêu xe mới mang tên thủ đô nước Ý

Gia Linh
Gia Linh
23/12/2019 18:44 GMT+7

Ferrari Roma trình làng tại thành phố cùng tên có thiết kế táo bạo và không kém phần hấp dẫn.

Mẫu Coupe 5+2 được trình làng tại một sự kiện đặc biệt được tổ chức tại thủ đô nước Ý cũng là tên gọi của mẫu xe này. Ferrari cho biết, chiếc xe này sử dụng động cơ V8 turbo đặt giữa có dung tích 3.855 cc, sản sinh công suất tối đa 620 mã lực và mô men xoắn 760 Nm.
Ferrari Roma trang bị hộp số 8 cấp ly hợp kép, đang được sử dụng trên chiếc SF90 Stradale, và được bố trí tại vị trí cầu sau để mang lại tỉ lệ phân bổ trọng lượng tối ưu nhất.
Ferrari Roma có khả năng tăng tốc 0-100 km/giờ chỉ trong 3,4 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 320 km/giờ. Xe có chiều dài 4.648 mm và có trục cơ sở lên đến 2.670 mm. Theo một số nguồn tin, trọng lượng khô của xe chỉ khoảng 1.472 kg.
Ferrari Roma có thiết kế thời trang đậm chất Ý của Ferrrai

Vẻ ngoài của Ferrari Roma khiến nhiều người liên tưởng đến phiên bản huyền thoại Ferrari Maranello với thiết kế thuôn dài mềm mại của những năm 1990. Ferrari cho biết, chiếc Roma mang trong mình sự thư thái, vô lo của người Roma vào những năm 1950 - 1960. Ngôn ngữ thiết kế này được hãng xe Ý đặt tên riêng là “la Dolce Vita”.
Xe sở hữu kích thước dài x rộng x cao lần lượt (4.656 x 1.974 x 1.301)mm đi cùng với chiều dài cơ sở 2.670 mm. Ferrari Roma dài hơn vài mm, rộng hơn và thấp hơn so với mẫu xe anh em Portofino mui trần. Mặc khác, Roma có kích thước dài hơn 191 mm so với đối thủ chính Aston Martin Vantage. 
Nội thất thiết kế bo tròn độc đáo, có riêng màn hình cho hành khách

Bên trong nội thất được Ferrari thiết kế tận dụng không gian và xuất hiện khá nhiều màn hình, trong đó có cả màn hình thông tin kỹ thuật số dành cho hành khách ngồi ghế trước. Bảng táp lô thiết kế bo tròn ôm trọn cabin, bảng điều khiển trung tâm được đặt cao tại vị trí ngăn cách người lái và hành khách, màn hình trung tâm được đặt dọc. Là mẫu xe 2+ coupe, hàng ghế thứ 2 của Ferrari Roma khá khiêm tốn.
Trước Roma, Ferrari đã từng mang tên gọi của nhiều địa danh ở nước Ý để đặt tên cho xe như: Modena hay Maranello và mới đây là Portofino! Siêu xe Ferrari Roma đã được tiết lộ trong một sự kiện được tổ chức dành riêng cho khách hàng ‘’ruột’’ của Ferrari. Hiện chưa rõ thời điểm bán ra chính thức của Ferrari Roma trên thị trường toàn cầu. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.