Ford EcoSport giá ngang VinFast Fadil sau 6 năm sử dụng

Gia Linh
Gia Linh
21/01/2021 08:22 GMT+7

Sau 6 năm lăn bánh, chiếc Ford EcoSport 2014 phiên bản Titanium cao cấp nhất có giá bán lại ngang ngửa một chiếc VinFast Fadil mới, khoảng 400 triệu đồng.

Ford EcoSport là mẫu crossover đô thị đầu tiên tham chiến thị trường Việt Nam, trước khi có sự góp mặt của Hyundai Kona, KIA Seltos, Honda HR-V hay MG ZS ở thời điểm hiện tại. Thời điểm 6 năm trước, đây là mẫu xe được nhiều người Việt lựa chọn bởi sự đa dụng và tiện lợi của nó.
VIDEO: Mẹo kiểm tra ô tô cũ trước khi xuống tiền - Phần 1
Sau 6 năm góp mặt trên thị trường, hiện những chiếc Ford EcoSport đời 2014 rao bán lại với giá xâp xỉ 400 triệu đồng hoặc thấp hơn nữa tùy chất lượng xe. Giá bán này chỉ tương đương với giá xe mới của một mẫu xe cỡ nhỏ hạng A như VinFast Fadil, KIA Morning hay Hyundai Grand i10. Tất nhiên với xe cũ, người dùng không thể an tâm như xe mới, nhưng đổi lại Ford EcoSport cung cấp giải pháp di chuyển tiện lợi, linh hoạt trong thành phố với kích thước nhỏ gọn. 

Chiếc EcoSport có kích thước nhỏ gọn nhưng gầm cao, phù hợp đi lại trong đô thị ngập nước

Nhiều người ví EcoSport trông như Fiesta bản gầm cao. Điều này không quá khó để nhận ra, bởi ngoài gầm cao và hình dáng bệ vệ hơn, EcoSport sử dụng khung gầm của Fiesta, không gian bên trong xe không rộng rãi hơn Fiesta là mấy, hẹp hơn Focus kha khá.
Chiếc xe này được cho là rất phù hợp với điều kiện giao thông và đường xá trong các thành phố tại Việt Nam, bởi thiết kể nhỏ gọn và gầm cao giúp nó tự tin vượt qua mọi con đường từ bằng phẳng tới chắp vá trong thành phố.

Nội thất phiên bản Titanium của EcoSport trang bị nhiều tiện nghi cần có

Xe được trang bị động cơ xăng toàn cầu của Ford dung tích 1.5 lít, kết hợp với hộp số tự động 6 cấp PowerShift hoặc hộp số sàn 5 cấp mang lại công suất 110 mã lực và mô-men xoắn cực đại 142 Nm. EcoSport duy trì khả năng hoạt động ổn định và tiết kiệm nhiên liệu của đàn anh Fiesta.
VIDEO: Mẹo kiểm tra ô tô cũ trước khi xuống tiền - Phần 2
Không những học hỏi từ mẫu xe anh em Fiesta và Focus, EcoSport còn có cả ưu điểm của xe bán tải Ranger, hiện đang dẫn đầu phân khúc này tại Việt Nam. Cụ thể, EcoSport có khả năng lội nước với độ sâu 550 mm, ưu điểm không nhỏ trong mùa mưa ở TP.HCM hay Hà Nội.

Nhược điểm trên EcoSport là hàng ghế thứ 2 có không gian hạn chế

Tại thời điểm năm 2014, Ford EcoSport phiên bản Titanium có giá bán 681 triệu đồng. Hiện tại người dùng muốn mua lại xe cũ, đã qua sử dụng có thể tham khảo mức giá 400 triệu đồng rao bán trên các sàn mua bán xe.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.