Ford Everest 2016 - SUV Mỹ đối đầu Nhật, Hàn tại VN

27/10/2015 11:49 GMT+7

Là mẫu SUV tầm trung, Ford Everest 2016 có thiết kế lột xác toàn diện từ ngoại thất cho tới nội thất và động cơ để nâng tầm cạnh tranh với các đối thủ đến từ Nhật, Hàn.

Là mẫu SUV tầm trung, Ford Everest 2016 có thiết kế lột xác toàn diện từ ngoại thất cho tới nội thất và động cơ để nâng tầm cạnh tranh với các đối thủ đến từ Nhật, Hàn.

Sở hữu thiết kế hoàn toàn mới, đặc biệt là ở phần đầu xe cơ bắp, Ford Everest 2016 còn được hãng xe Mỹ nâng cấp khung vỏ xe vững chãi hơn bổ sung sự rắn rỏi và đa dụng cho một chiếc SUV. Ngoài ra, xe cũng được đội ngũ thiết kế tối ưu tính khí động học cùng công nghệ đèn LED chạy ban ngày hiện đại.
Ford Everest 2016 có nhiều thay đổi trong thiết kế ngoại thất...
Bên trong nội thất xe được nâng cấp ở chất lượng vật liệu và tinh chỉnh trong thiết kế nhưng vẫn đảm bảo tính thoải mái, rộng rãi ở một chiếc SUV 7 chỗ. Xe có cửa sổ trời rộng, cửa sau, hàng ghế thứ 3 điều khiển điện và hàng ghế thứ 2 gập phẳng giúp khách hàng tiện dụng hơn trong việc chứa hành lý với dung tích tối đa 2.010 lít. Đặc biệt, nhờ công nghệ chống ồn chủ động mà khoang nội thất xe yên tĩnh hơn nhiều so với người tiền nhiệm mang lại độ êm ái, thoải mái cho hành khách. Trong khi đó, hệ thống SYNC 2 với màn hình cảm ứng 8 inch cùng dàn âm thanh 10 loa lại mang đến không gian giải trí đẳng cấp hơn.
...lẫn nội thất
Về động cơ, xe sở hữu hai phiên bản động cơ diesel Duratorq tối ưu theo từng nhu cầu sử dụng khác nhau. Cụ thể, động cơ 5 xi lanh 3.2 lít công suất 147 kW, mô men xoắn 470 Nm tối ưu cho nhu cầu tải nặng, di chuyển địa hình phức tạp cần một chiếc SUV mạnh mẽ. Trong khi đó bản động cơ 4 xi lanh dung tích 2.2 lít có công suất thấp hơn với 118 kW, mô men xoắn 385 Nm dành cho các khách hàng không quá quan trọng hiệu suất và muốn một chiếc SUV tiết kiệm nhiên liệu. Cả hai phiên bản động cơ được trang bị hộp số sàn 6 cấp hoặc số tự động. Đặc biệt, nhờ sở hữu phần mềm nhận diện mà hộp số tự động có thể học hỏi cách lái xe của tài xế để tối ưu mang lại hiệu suất tốt nhất cho cả tài mới lẫn lão làng.
Khả năng vượt địa hình cũng được nâng cấp trên Ford Everest 2016
Ở Everest 2016, Ford đã nâng cấp tính năng vượt địa hình nhờ vào thân vỏ chắc chắn, hệ thống dẫn động 4 bánh thông minh, kiểm soát địa hình và khoảng sáng gầm xe 225 mm có thể lội nước sâu 800 m. Đặc biệt, xe có 4 chế độ lái khác nhau tùy từng địa hình với những điều chỉnh khác nhau trong bướm ga, hộp số và hệ thống dẫn động để tối ưu tốt hơn.
Những tính năng an toàn cũng được đầu tư mạnh trên Ford Everest 2016 như hệ thống kiểm soát vào cua, cảnh báo điểm mù, kiểm soát chống lật, cân bằng điện tử kết hợp kiểm soát lực kéo cùng hệ thống hỗ trợ đỗ xe thông minh và 7 túi khí an toàn.
Cùng nhiều tính năng an toàn hiện đại cũng được trang bị trên Ford Everest 2016
Ford Everest 2016 sẽ chính thức trình làng tại Vietnam Motor Show 2015 trước khi đến tay khách hàng. Xe được nhập khẩu nguyên chiếc tại nhà máy AutoAlliance ở Rayong, Thái Lan. Về Việt Nam, Ford Everest 2016 sẽ đối đầu trực tiếp với nhiều đối thủ trong phân khúc này đến từ Toyota, Hyundai, Kia...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.