Ford triệu hồi Focus, Transit và xe bán tải bán chạy nhất

06/07/2016 06:04 GMT+7

Ford vừa công bố 3 chiến dịch triệu hồi cho 4 mẫu xe bao gồm Focus, Explorer, Transis và chiếc bán tải F-150 bán chạy nhất của hãng xe Mỹ.

Ford vừa công bố 3 chiến dịch triệu hồi cho 4 mẫu xe bao gồm Focus, Explorer, Transis và chiếc bán tải F-150 bán chạy nhất của hãng xe Mỹ.

>> Ford triệu hồi 1,9 triệu xe, có cả Ranger
>> Tại sao Mỹ ngày càng lo ngại về những vụ triệu hồi xe?
>> Siêu xe Mỹ - Câu chuyện về những ‘người đàn ông’ trầm lặng

Theo đó chiến dịch triệu hồi đầu tiên liên quan đến chiếc bán tải cỡ lớn đang đứng đầu bảng doanh số tại Mỹ là F-150 và mẫu SUV Explorer 2016. Nguyên nhân triệu hồi là do khiếm khuyết ở một vài mối hàn ghế ngồi của xe. Điều này làm tăng nguy cơ ghế ngồi bị xê dịch trong các trường hợp va chạm khiến hành khách có thể bị thương.

Ford Explorer bị triệu hồi cùng "siêu" bán tải F-150

Về đợt triệu hồi thứ hai liên quan đến Focus Electric đời 2015-2016, Ford cảnh báo một số chi tiết như ổ trục giữa các bánh răng trong động cơ có thể bị mòn dẫn đến gãy trục làm tăng nguy cơ thương vong đối với hành khách khi ngồi trong xe nếu xảy ra sự cố. Được biết, hãng xe Mỹ sẽ thay thế miễn phí các chi tiết lỗi bằng linh kiện mới với lớp phủ chống ma sát tốt hơn.

Mẫu xe thương mại Ford Transit cũng dính án triệu hồi

Ngoài ra, Ford còn tiến hành triệu hồi khoảng 600 chiếc Transit Connect 2016 để thay thế bộ điều khiển phanh thủy lực. Trong nhiều trường hợp, hiệu suất máy bơm thủy lực bị giảm khiến hệ thống kiểm soát ổn định, kiểm soát vào cua, chống bó cứng phanh có thể hoạt động không như mong muốn.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.