Ford triệu hồi gần 12.000 xe Ranger, Everest tại Việt Nam

2 Thanh Niên Online
Ford Việt Nam đang triển khai đợt triệu hồi gần 12.000 xe Ranger, Everest lắp động cơ 2.0L Bi-Turbo, sau khi phát hiện sự cố liên quan đến bánh răng bơm dầu hộp số.
Ford đang triển khai đợt triệu hồi gần 12.000 xe Ranger, Everest tại Việt Nam Ford đang triển khai đợt triệu hồi gần 12.000 xe Ranger, Everest tại Việt Nam
Ford đang triển khai đợt triệu hồi gần 12.000 xe Ranger, Everest tại Việt Nam
Khi vụ lùm xùm xoay quanh việc hàng loạt người dùng phản ánh xe Ford Ranger, Everest có hiện tượng chảy dầu ở khoang động cơ trong quá trình sử dụng còn chưa kịp lắng xuống, Ford Việt Nam vừa phát hiện sự cố khác liên quan đến hai dòng xe này.
Theo đó, đại diện hãng xe Mỹ vừa thông báo đến khách hàng sử dụng xe Ford Ranger và Everest lắp động cơ 2.0L Bi-Turbo chương trình triệu hồi để cập nhật phần mềm, sửa lỗi liên quan đến hộp số.
VIDEO: Ford Ranger và Everest tại Việt Nam dính lỗi, triệu hồi gần 12.000 xe
Theo thông tin từ Ford Việt Nam, đợt triệu hồi này liên quan đến 11.746 xe, gồm Ford Ranger 2.0L Bi-Turbo, Ford Everest 2.0L Bi-Turbo và Ford Ranger Raptor. Tất cả đều được Ford Việt Nam nhập khẩu từ nhà máy Ford ở Rayong - Thái Lan và phân phối đến tay người tiêu dùng Việt Nam.
Ford triệu hồi gần 12.000 xe Ranger, Everest tại Việt Nam - ảnh 1

Đợt triệu hồi này liên quan đến 11.746 xe, gồm Ford Ranger 2.0L Bi-Turbo, Ford Everest 2.0L Bi-Turbo và Ford Ranger Raptor

Trong đó các xe Ford Ranger 2.0L Bi-Turbo thuộc diện triệu hồi lần này được sản xuất trong khoảng từ ngày 29.11.2017 đến 12.10.2019. Xe Ford Everest 2.0L Bi-Turbo sản xuất từ ngày 15.12.2017 đến 12.10.2019 và Ford Ranger Raptor sản xuất trong thời gian từ ngày 1.2.2018 đến 7.10.2019
Trước đó, qua quá trình kiểm tra Ford Việt Nam xác định trên các xe bị ảnh hưởng có thể gặp phải tình huống bánh răng bơm dầu hộp số hỏng trong khi vận hành, gây ra hiện tượng mất áp suất dầu hộp số, dẫn đến báo lỗi hộp số, mất truyền lực, tăng nguy cơ va chạm. Trường hợp xe bị mất áp suất dầu hộp số trong khi lái xe thì trợ lực lái, trợ lực phanh, các hệ thống điện và hệ thống túi khí vẫn hoạt động bình thường. Theo Ford Việt Nam, vấn đề này được công ty phát hiện trong quá trình lắng nghe và ghi nhận phản hồi thực tế của khách hàng Ford.
Ford triệu hồi gần 12.000 xe Ranger, Everest tại Việt Nam - ảnh 2

Ford Việt Nam xác định trên các xe bị ảnh hưởng có thể gặp phải tình huống bánh răng bơm dầu hộp số hỏng trong khi vận hành

Để đảm bảo an toàn cũng như quyền lợi cho khách hàng, bắt đầu từ ngày 20.4 Ford Việt Nam phối hợp với các đại lý uỷ quyền triển khai đợt triệu hồi để kiểm tra, khắc phục sự cố liên quan đến bánh răng bơm dầu hộp số của xe Ford Ranger, Ranger Raptor và Everest tại Việt Nam. Theo đó, các xe bị lỗi thuộc diện triệu hồi khi mang đến các đại lý ủy quyền của được kiểm tra, cập nhật phần mềm mô-đun điều khiển hộp số và mô-đun điều khiển động cơ trên xe hoàn toàn miễn phí. Phần mềm sửa đổi này sẽ giải quyết vấn đề liên quan đến hoạt động của bánh răng bơm dầu hộp số
Trên hội nhóm những người dùng xe Ford Ranger, Ranger Raptor và Everest tại Việt Nam, anh V.Đ.T – chủ sở hữu xe Ford Ranger cho biết vừa nhận được tin nhắn của đại lý Ford về chương trình triệu hồi cập nhật phần mềm cho xe.
Ford triệu hồi gần 12.000 xe Ranger, Everest tại Việt Nam - ảnh 3

Đại lý Ford thông báo đến khách hàng về chiến dịch triệu hồi lần này

Trong khi đó, trong thông báo về chiến dịch triệu hồi, Ford cũng đưa ra khuyến nghị khách hàng nên liên hệ với đại lý đặt lịch hẹn để khắc phục xe trong thời gian sớm nhất có thể. Thời gian cập nhật sửa chữa dự kiến ít hơn nửa ngày làm viêc.

Bình luận

User
Gửi bình luận
Nguyễn Minh Đức

Nguyễn Minh Đức

Mình mua xe Ford everest 2.0 vào tháng 5 năm 2019 không biết có bị sự cố về bánh răng của hộp số không, vậy phải làm gì để biết có bị lỗi hay không?
Cao

Cao

Giờ ko biết sao nữa

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

Kia Picanto 2021 phiên bản GT Line có phong cách thể thao

Kia Picanto GT Line 2021 lộ diện

Mẫu xe cỡ nhỏ Kia Picanto 2021 phiên bản GT Line cao cấp nhất tại thị trường châu Âu được cải tiến ngoại hình, thêm tính năng tiện nghi hấp dẫn hơn.
Honda CR-V 2020 sẽ được chuyển sang lắp ráp trong nước thay vì nhập khẩu

Rò rỉ hình ảnh Honda CR-V 2020 lắp ráp tại Việt Nam

Honda CR-V 2020 sẽ được hãng xe Nhật Bản chuyển sang lắp ráp tại nhà máy ở Việt Nam, đây là thông tin đáng chú ý trước việc Chính Phủ chuẩn bị giảm lệ phí trước bạ 50% cho xe lắp ráp trong nước.