Chưa đầy 1 năm kể từ khi chính thức được Hyundai tung ra thị trường, thế hệ mới của Hyundai Sonata và mẫu xe chạy bằng pin hydro (fuel-cell) – Nexo vừa “lãnh án” triệu hồi tại thị trường Bắc Mỹ.
Theo Cục quản lý an toàn giao thông đường cao tốc quốc gia Mỹ - National Highway Traffic Safety Administration (NHTSA), có tổng cộng 11.870 xe Hyundai Sonata và Nexo thế hệ mới thuộc diện triệu hồi do lỗi hệ thống đỗ xe thông minh từ xa. Trong đó, các xe Sonata thế hệ mới bị ảnh hưởng được Hyundai xác định sản xuất từ ngày 22.10.2019 đến ngày 10.3.2020. Trong khi Nexo sản xuất từ ngày 16.8.2019 – 18.2.2020.
|
Trước đó, thông qua việc kiểm tra sau khi có phản ánh từ phía khách hàng, Hyundai phát hiện hệ thống hỗ trợ đỗ xe tự động - Remote Smart Parking Assist (RSPA) của Hyundai Sonata thế hệ mới và Nexo bị lỗi phần mềm điều khiển. Theo đó, khi RSPA được kích hoạt, xe phát hiện vật cản nhưng hệ thống vẫn điều khiển xe di chuyển vào bãi đỗ mà không dừng lại. Điều này tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn.
Vấn đề thực chất đã được Hyundai phát hiện từ một vài tháng trước, trong quá trình thử nghiệm phát triển tính năng RSPA. Tiếp đó, vào tháng 3.2020 hãng xe Hàn cũng đã nhận được một phản ánh từ phía khách hàng sử dụng Sonata mới, về việc xe vẫn tiếp tục di chuyển mà không dừng lại khi gặp vật cản sau khi người này khi thực hiện thao tác đỗ xe điều khiển bởi tính năng Remote Smart Parking Assist (RSPA).
|
Tính đến thời điểm này, Hyundai chưa ghi nhận vụ tai nạn nào liên quan đến tính năng Remote Smart Parking Assist (RSPA). Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn, quyền lợi cho khách hàng, Hyundai quyết định triển khai đợt triệu hồi Hyundai Sonata và Nexo thế hệ mới để kiểm tra, khắc phục lỗi.
Bình luận (0)