Ford Việt Nam triệu hồi gần 700 xe Explorer nguy cơ gãy hệ thống treo

Hoàng Cường
Hoàng Cường
14/05/2019 06:51 GMT+7

Ford vừa ra thông báo triệu hồi gần 700 xe Explorer tại Việt Nam, sau khi phát hiện tay đòn liên kết hệ thống treo sau trên mẫu SUV cỡ trung cao cấp này có nguy cơ bị nứt gãy.

Chương trình triệu hồi xe Explorer lần này đang được Ford triển khai thông qua các đại lý ủy quyền của Ford tại Việt Nam. Explorer là mẫu SUV 7 chỗ cỡ trung cao cấp, được Ford nhập khẩu nguyên chiếc từ nhà máy sản xuất ở Mỹ và phân phối tại Việt Nam từ cuối năm 2016 với mức giá hơn 2,1 tỉ đồng. Trước đó, mẫu xe này cũng từng được một số doanh nghiệp chuyên kinh doanh ô tô không chính hãng nhập khẩu và phân phối.
Tổng cộng có khoảng 672 xe Explorer tại Việt Nam nằm trong diện triệu hồi lần này
Theo thông tin từ Ford Việt Nam, tổng cộng có khoảng 672 xe Explorer tại Việt Nam nằm trong diện triệu hồi do vấn đề liên quan đến hệ thống treo sau. Tất cả các xe này đều được sản xuất trong khoảng thời gian từ ngày 26.5.2010 đến ngày 24.1.2017.
Sau khi lắng nghe phản hồi thực tế từ phía khách hàng, Ford Việt Nam đã tiến hành kiểm tra và xác định các xe Explorer thuộc diện ảnh hưởng có thể xảy ra hiện tượng hệ thống treo thường xuyên bị xóc nảy và bật trả lại hết hành trình khi xe di chuyển trên đường gồ ghề. Hiện tượng này có thể làm tăng ứng suất uốn lên các tay đòn liên kết (tay đòn chỉnh độ chụm) của hệ thống treo sau. Theo thời gian, hiện tượng này có thể dẫn đến nứt gãy tay đòn liên kết gây mất an toàn cho người dùng.
Ford Việt Nam cho biết, hãng đã gửi thư đến từng khách hàng sở hữu xe thuộc diện triệu hồi do lỗi tay đòn liên kết hệ thống treo sau. Bên cạnh đó, Ford Việt Nam đã ủy quyền cho đại lý Ford để kiểm tra, thay thế miễn phí tay đòn liên kết hệ thống treo sau trên các xe Ford Explorer nằm trong diện ảnh hưởng. Thời gian kiểm tra, thay thế trên mỗi xe mất khoảng nửa ngày làm việc.
Để đảm bảo an toàn, Ford Việt Nam khuyến cáo khách hàng sở hữu xe thuộc diện triệu hồi sớm liên hệ với Trung Tâm chăm sóc khách hành của Ford Việt Nam số 1800-588888, hoặc các đại lý của Ford để được kiểm tra, thay thế tay đòn liên kết hệ thống treo sau.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.