Geely Emgrand 2021 theo đuổi phong cách tối giản, 'đấu' Toyota Vios

Gia Linh
Gia Linh
31/07/2021 10:36 GMT+7

Không phải xe Trung Quốc nào cũng có thiết kế hoa mỹ, Geely Emgrand 2021 mang phong cách tối giản pha lẫn công nghệ hiện đại hướng tới khách hàng đứng tuổi.

Ngoại hình của Geely Emgrand 2021 vẫn là kiểu dáng sedan đặc trưng, không hề có những đường cong mềm mại hay trần xe thấp như các dòng sản phẩm trước đó của nhà sản xuất xe Trung Quốc. Tuy nhiên, ngôn ngữ thiết kế quen thuộc của Geely vẫn được thể hiện rõ ràng trên lưới tản nhiệt dạng “thác nước”, đèn pha sắc nét với dải đèn LED chiếu sáng ban ngày DRL chạy ngang, đường vai xe đơn giản và cấu trúc đèn hậu tinh xảo, hiện đại kéo dài khắp chiều rộng của phần đuôi xe.

Đuôi xe xuất hiện dàn đèn LED nằm ngang bắt mắt

Geely Emgrand 2021 vẫn sẽ tiếp tục được định vị là một mẫu xe cấp thấp, tập trung vào các giá trị cốt lõi và công nghệ của thương hiệu, thay thế cho thế hệ tiền nhiệm đã có mặt trên thị trường từ rất lâu. Emgrand chia sẻ chung nền tảng BMA (B-segment Modular Architecture) với mẫu CUV Proton X50, nhưng có kích thước tổng thể lớn hơn, gầm thấp hơn và giữ nguyên chiều dài trục cơ sở.
Có thể thấy Geely Emgrand 2021 sở hữu một khoang cabin có thiết kế tối giản - gần giống như Audi, với bảng điều khiển trung tâm trông khá mỏng, cửa gió điều hòa trải dài hết chiều rộng của táp-lô, màn hình cảm ứng trung tâm đặt nổi và cần số chữ T lạ mắt. Các điểm nhấn mạ chrome sáng bóng trên tấm ốp cửa, vô-lăng đáy phẳng, cửa gió điều hòa, nút bấm điều khiển hệ thống điều hòa và thông tin giải trí mang đến một cảm giác cao cấp cho khoang lái của Emgrand.

Nội thất thiết kế đơn giản nhưng hiện đại nhờ các công nghệ giải trí

Nằm dưới nắp capo của Geely Emgrand là khối động cơ 4 xy-lanh 1.5L hút khí tự nhiên, cho ra công suất tối đa 112 mã lực, tăng khoảng 5 mã lực so với phiên bản trước. Đi kèm vẫn là hộp số sàn 5 cấp tiêu chuẩn, với tùy chọn nâng cấp lên hộp số tự động vô cấp CVT. Geely công bố mức tiêu thụ nhiên liệu của Emgrand bản mới là 5.5L/ 100km đường hỗn hợp.
Geely Emgrand 2021 nằm trong phân khúc sedan hạng B, đối thủ trực tiếp của Toyota Vios hay Honda City nhưng chắc chắn giá bán sẽ mềm hơn nhiều. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.