Genesis GV80 vừa ra mắt đã gặp lỗi phần mềm hộp số

Gia Linh
Gia Linh
28/02/2020 18:29 GMT+7

823 chiếc Genesis GV80 vừa ra mắt tại Hàn Quốc sẽ phải quay về xưởng để cập nhật phần mềm hộp số bị lỗi trong quá trình sử dụng tính năng Stop & Go.

Cụ thể, hộp số của Genesis GV80 có thể sẽ không hoạt động chính xác sau khi tính năng tạm tắt máy khi dừng xe Stop & Go được kích hoạt, khiến xe vận hành không như thuật toán bình thường của xe. Lỗi này liên quan đến phần mềm điều khiển hộp số và có 823 chiếc bị lỗi này đã được xuất xưởng đến tay người dùng Hàn Quốc.
Theo đó, 823 xe sẽ được quay về xưởng để cập nhật phần mềm mới. Đại diện hãng xe Hàn Quốc cho biết, lỗi này không liên quan đến phần cứng nên khách hàng không phải lo lắng gì. Giải pháp tạm thời cho những khách hàng chưa có thời gian mang xe đến xưởng dịch vụ chính hãng là tắt tính năng Stop & Go ngay khi vừa lên xe để lỗi này không xảy ra.

Genesis GV80 bị lỗi phần mềm, không ảnh hưởng đến hộp số

Đây là tin không vui tiếp theo đối với hãng xe sang Genesis sau khi nhà máy ở Ulsan phải dừng hoạt động tạm thời do ảnh hưởng từ virus Corona đang bùng phát tại xứ sở kim chi.
Genesis GV80 là mẫu xe SUV hạng sang đầu tiên của thương hiệu Hàn Quốc với nhiều kỳ vọng được đặt ra. Trên thực tế mẫu xe này được giới phê bình xe đánh giá cao và có thể cạnh tranh sòng phẳng với các đối thủ đến từ Đức.
Tại Hàn Quốc, Genesis trang bị cho GV80 động cơ V6 3.0L diesel tăng áp 274 mã lực, 589 Nm mô men xoắn đi kèm hộp số tự động 8 cấp, tuy nhiên tại các thị trường khác khách hàng sẽ được tiếp cận 1 trong 2 tùy chọn xăng là 2.5L 4 xi lanh tăng áp có công suất 300 mã lực, mô men xoắn 422 Nm hoặc V6 3.5L tăng áp công suất 375 mã lực, mo men xoắn 530 Nm. Hệ dẫn động tiêu chuẩn là loại cầu sau, 2 cầu là cao cấp.

Cơ cấu gài số của Genesis GV80 được điều khiển điện tử

Xe có hệ dẫn động cầu sau tiêu chuẩn (RWD), thêm tùy chọn dẫn động AWD + electronic LSD đến từ Hyundai. AWD có chức năng điều khiển đa địa hình (Multi-Terrain Control) gồm các mode Sand, Mud và Snow (được mapping và điều chỉnh ESC tương ứng).
Genesis GV80 cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ sừng sỏ trong phân khúc như Mercedes-Benz GLE, BMW X5 hay Lexus RX. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.