Hãng xe Trung Quốc sản xuất mô tô chạy bằng nước lã

Hoàng Cường
Hoàng Cường
05/05/2021 15:05 GMT+7

Hãng xe Trung Quốc – Benda đang nghiên cứu để đưa vào sản xuất hàng loạt mẫu mô tô Benda BD999 trang bị động cơ 4 xi-lanh vận hành bằng nước lã dựa trên cơ sở phân tách thành hydro và oxy để hỗ trợ quá trình đốt cháy.

Phương tiện sử dụng năng lượng mới thân thiện với môi trường đang được xem là xu hướng mới trên thế giới. Hàng loạt các nhà sản xuất ô tô, xe máy... đang chạy đua làm xe điện trong bối cảnh một loạt quốc gia đã lên kế hoạch dừng bán xe chạy bằng xăng dầu. Ngoài xe điện, xe chạy bằng các nguồn năng lượng mới như hydro và thậm chí là nước lã cũng đang được một số nhà sản xuất nghiên cứu, phát triển.
Mới đây, hãng xe Trung Quốc – Benda đã hé lộ thông tin về mẫu mô tô Benda BD999 trang bị động cơ 4 xi-lanh vận hành bằng nước lã, sẽ được đưa vào sản xuất, phân phối ra thị trường trong thời gian tới.

Benda BD999 vận hành dựa trên cơ sở phân tách hydro và oxy từ các phân tử nước để hỗ trợ quá trình đốt cháy

Những hình ảnh Benda công bố về mẫu BD999 cho thấy, mẫu xe này mang phong cách thiết kế hầm hố pha trộn giữa những đường nét cổ điển, hiện đại. Điều này thể hiện ở cách thiết kế đèn pha tròn sử dụng công nghệ đèn LED, hệ thống treo trước hành trình ngược… Bình nhiên liệu và “dàn áo” bao bọc thân xe được tạo dáng góc cạnh, cơ bắp tạo cảm giác khoẻ khoắn. BD999 sở hữu bánh xe cỡ lớn, hệ thống phanh đĩa tích hợp nhiều công nghệ tương tự các mẫu mô tô phân khối lớn đang phân phối trên thị trường.
Điểm khác biệt của Benda BD999 đến từ hệ thống động cơ 1 lít, 4 xi-lanh chạy bằng… nước lã. Theo đó, Benda BD999 hoạt động bằng một bộ ắc quy có khả năng tạo dòng điện để phân tách phân hydro và oxy từ các phân tử nước để hỗ trợ quá trình đốt cháy.
Benda chưa công bố thông tin chi tiết cũng như thông số kỹ thuật của Benda BD999, hãng xe này đang nỗ lực để đưa BD999 vào sản xuất thương mại.
Trong quá khứ, mô tô chạy bằng nước đã được một số nhà sản xuất nghiên cứu, phát triển nhưng vẫn chưa có sản phẩm nào đi vào sản xuất thương mại. Nếu được tung ra thị trường trong thời gian tới, Benda BD999 sẽ là một trong những mẫu xe đi tiên phong về công nghệ này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.