Honda Accord vượt mặt Mazda6 và Kia Optima tại Việt Nam

Gia Linh
Gia Linh
11/12/2019 16:35 GMT+7

Sau khi được giới thiệu tại Triển lãm ô tô Việt Nam 2019 diễn ra hồi tháng 10, Honda Accord thế hệ mới bước đầu gặt hái được thành quả đầu tiên tại thị trường Việt Nam.

Theo số liệu từ Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), mẫu xe Honda Accord 2019 vừa ra mắt thị trường bán được 122 xe. Trong đó, miền Nam là khu vực ưa chuộng dòng xe này nhất khi có tới 87 chiếc được phân phối, trong khi miền Bắc có 27 chiếc và miền Trung là 14 chiếc. 
Kết quả này giúp cho Honda Accord 2019 vượt qua đối thủ Mazda6 do Trường Hải (THACO) phân phối trong tháng 10.2019 (bán được 102 xe) và Kia Optima (bán được 77 xe), tuy nhiên vẫn còn kém xa so với con số 535 xe mà đối thủ Toyota Camry đạt được trong tháng 11 vừa qua. Quả thật Toyota Camry vẫn là một "thế lực" khó đánh bại trong phân khúc này.
Dù giá bán cao nhưng Honda Accord vẫn có doanh số vượt Mazda6 và Kia Optima

Trong thời gian tới, "cuộc chiến" giữa Toyota Camry và Honda Accord - 2 mẫu xe hạng D nhập khẩu từ Thái Lan sẽ tiếp diễn nhưng nhiều khả năng không có sự khác biệt nào về thứ hạng khi giá bán của Honda Accord thuộc hàng cao nhất phân khúc, khó tiếp cận với những khách hàng đang tìm mua xe hạng D.
Với mức giá chênh lệch lớn và trang bị tính năng lại vượt trội hơn, Toyota Camry dễ dàng chiếm được cảm tình của số đông. Thực tế, tâm lý khách hàng khi mua xe đều thiên hướng tính năng và tiện nghi, đó là một trong những lý do khiến xe Hàn Quốc trỗi dậy trong thời gian qua và Toyota Camry là mẫu xe đang làm tốt hơn Honda Accord. 
Honda Accord vẫn có giá trị thương hiệu riêng đối với nhiều khách Việt
Dù vậy, Honda Accord vẫn có giá trị riêng bởi từ trước đến nay có "truyền thống" luôn định giá cao hơn Camry. Nhiều khách hàng đã mặc định Honda Accord vẫn có chút gì đó sang trọng hơn mẫu xe đến từ Toyota. 
Honda Accord đổi mới hoàn toàn với động cơ VTEC Turbo 1.5 lít cùng hộp số vô cấp CVT, thay thế cho động cơ 2.4 lít và hộp số tự động 5 cấp ở đời cũ. Thông số mà động cơ tăng áp 1.5 lít mới sản sinh là 188 mã lực và mô men xoắn 260 Nm. Đây cũng là loại động cơ đang được lắp trên mẫu xe anh em Civic và CR-V tại thị trường Việt Nam nên không mấy xa lạ với khách hàng đã từng sử dụng qua 2 dòng xe này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.