Honda Brio bán chạy nhất Indonesia, chật vật tìm chỗ đứng tại Việt Nam

Trần Hoàng
Trần Hoàng
21/01/2021 13:10 GMT+7

Vượt mặt Toyota Avanza để trở thành mẫu ô tô bán chạy nhất Indonesia năm 2020, nhưng tại Việt Nam Honda Brio vẫn lép vế trước những đối thủ như VinFast Fadil, Hyundai Grand i10.

Ô tô bán chạy tại các nước trong khu vực Đông Nam Á không đồng nghĩa với việc sẽ thành công tại Việt Nam. Thực tế đó đang diễn ra với hàng loạt mẫu mã như Toyota Avanza ở phân khúc MPV, Isuzu D-Max ở phân khúc bán tải hay mới nhất là Honda Brio ở phân khúc xe cỡ nhỏ hạng A.
Kết thúc năm 2020, Honda Brio với doanh số bán lên tới 40.879 xe đã chính thức vượt mặt Toyota Avanza để trở thành mẫu ô tô bán chạy nhất thị trường Indonesia. Kiểu dáng bắt mắt, dễ sử dụng cùng giá bán chỉ từ từ 146 - 199,6 triệu rupiah tương đương 231- 315 triệu đồng… giúp Honda Brio được người tiêu dùng ô tô xứ vạn đảo ưa chuộng và chọn mua nhiều nhất. Mẫu xe này cũng đang được Honda sản xuất tại nhà máy ở Indonesia và Thái Lan để cung cấp cho các thị trường khác trong khu vực Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam.

Năm 2020, Honda Brio là ô tô bán chạy nhất Indonesia với doanh số đạt 40.879 xe

Ảnh: Trần Hoàng

Là mẫu xe thành công bậc nhất tại Indonesia trong năm 2020 vừa qua, nhưng điều đó lại không đồng hành với Honda Brio khi gia nhập thị trường ô tô Việt Nam.
Theo số liệu tổng hợp từ báo cáo bán hàng của Hiệp Hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), kết thúc năm 2020, doanh số bán Honda Brio chỉ xếp thứ 4 trong phân khúc ô tô cỡ nhỏ hạng A. Cụ thể, Honda chỉ bán được 2.906 xe trong năm 2020, tăng 255 xe so với năm 2019. Tuy nhiên, thành tích này vẫn kém xa so với các đối thủ cùng phân khúc như VinFast Fadil, Hyundai Grand i10 hay KIA Morning.

Doanh số Honda Brio tại Việt Nam thấp hơn xe Việt - VinFast Fadil tới 6,2 lần

Lượng tiêu thụ Honda Brio tại Việt Nam thấp hơn mẫu ô tô thương hiệu Việt – VinFast Fadil (đạt 18.016 xe) tới 6,2 lần và thấp hơn Hyundai Grand i10 (đạt 17.569 xe) tới 6 lần. Điều này cho thấy, Honda Brio chưa được người tiêu dùng Việt Nam ưa chuộng bằng những dòng xe lắp ráp trong nước. Nguyên nhân một phần xuất phát từ giá bán.
Honda Brio sở hữu thiết kế thể thao, thời trang và được đánh giá cao về khả năng tiết kiệm nhiên liệu, tuy nhiên giá bán cao hơn so với các đối thủ cùng phân khúc khiến Brio gặp khó khắn trong việc cạnh tranh, chinh phục khách hàng. Ở Indonesia, Honda Brio được xem là một trong số những dòng ô tô có giá rẻ nhất, tuy nhiên khi nhập khẩu, phân phối tại Việt Nam, giá bán Brio lại được xếp vào hàng cao nhất phân khúc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.