Honda hồi sinh Passport, cạnh tranh Hyundai SantaFe

Hoàng Cường
Hoàng Cường
28/11/2018 18:42 GMT+7

Sau gần 20 năm từ khi biến mất trên bản đồ ô tô thế giới, Honda chính thức hồi sinh Passport với hình hài, động cơ mới để khỏa lấp khoảng trống giữa Honda CR-V và Pilot trong danh mục sản phẩm SUV đa dụng.

Với những người sành xe hơi, Passport không phải là cái tên quá xa lạ. Bởi trước đó, mẫu xe này từng được Honda phân phối trong giai đoạn từ năm 1994 - 2002. Đến nay, trước xu hướng người tiêu dùng ô tô ngày càng chuộng dòng xe thể thao đa dụng gầm cao, Honda chính thức đưa mẫu Passport trở lại cuộc chơi, để gia tăng sức cạnh tranh trong danh mục sản phẩm SUV/Crossover.
Passport được hãng xe Nhật định vị nằm giữa phân khúc của Honda CR-V và Pilot
Mang những đặc trưng của dòng xe Crossover 7 chỗ cùng ngôn ngữ thiết kế mới của Honda, Passport được hãng xe Nhật định vị nằm giữa phân khúc của Honda CR-V và Pilot, đồng thời cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ như Ford Edge, Hyundai SantaFe, Nissan Murano hay Chevrolet Blazer…
Tuy nhiên, theo đại diện Honda Mỹ, khác với 3 các mẫu SUV/Crossover như Pilot, CR-V và HR-V, Honda Passport mới có thiết kế cá tính hơn, cùng với khả năng vận hành mạnh mẽ có thể chinh phục những địa hình khó, đi offroad tốt hơn hay các hành trình việt dã.
Passport được Honda thiết kế có thể chinh phục nhiều địa hình khó
Passport mang ngôn ngữ thiết kế mới với lưới tản nhiệt lấy cảm hứng từ mẫu bán tải Ridgeline, hệ thống đèn LED, ống xả mạ crôm. Kích thước dài, rộng, cao của xe tương ứng 4.840 x 1.996 x 1.819 (mm) kết hợp bộ mâm 20 inch. Nội thất Honda Passport được trang bị tiêu chuẩn gồm vô lăng 4 chấu, màn hình hiển thị 7 inch ở bảng điều khiển, hệ thống kiểm soát điều hòa 3 vùng tự động và hệ thống âm thanh 6 loa. Không gian chứa hành lý lên đến 1.166 lít và có thể nới rộng lên 2.205 lít khi gập hai hàng ghế phía sau.
Phiên bản cao nhất trang bị ghế ngồi bọc da kèm chức năng sưởi, hệ thống Display Audio 8 inch kết nối Apple CarPlay, Android Auto, ghế trước chỉnh điện, camera lùi, định vị GPS, đèn nội thất và hệ thống âm thanh 10 loa…
Không gian nội thất trên Honda Passport 
Passport sẽ được sản xuất tại nhà máy ở Lincoln thuộc bang Alabama, Mỹ. Mẫu xe này sẽ có mặt trên thị trường vào đầu năm 2019 với các phiên bản trang bị khác nhau nhưng cùng chung động cơ xăng V6 dung tích 3.5 lít nạp khí tự nhiên. Đông cơ này sản sinh công suất 280 mã lực tại 6.000 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 355 Nm tại 4.700 vòng/phút, kết hợp với hộp số tự động 9 cấp, đi kèm hai cấu hình dẫn động cầu trước và 2 cầu.
Để thích nghi với nhiều dạng địa hình khác nhau, phiên bản 2 cầu của Honda Passport được trang bị, hệ thống ITM cho phép người lái chọn lựa các chế độ lái tương ứng với những dạng địa hình, bao gồm: Normal (bình thường), Sand (Cát), Snow (Tuyết) và Mud (Bùn).
Với Passport, danh mục sản phẩm SUV/Crossover của Honda tại thị trường Mỹ hiện có 4 lựa chọn trải đều ở các phân khúc, gồm: HR-V, CR-V, Passport và Pilot. Hiện tại, Honda chưa công bố giá bán cho các phiên bản Passport tại thị trường Mỹ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.