Isuzu MU-X MT giá rẻ 'sập sàn' nhưng người Việt vẫn ngó lơ

Gia Linh
Gia Linh
04/03/2020 17:13 GMT+7

Một số đại lý bán ra Isuzu MU-X phiên bản số sàn (MT) với giá chưa tới 740 triệu đồng, giảm gần 100 triệu đồng so với niêm yết nhưng vẫn không thu hút được khách Việt.

Isuzu MU-X - một trong những mẫu SUV được ưa chuộng hàng đầu tại Thái Lan, bên cạnh Toyota Fortuner. Tuy nhiên, câu chuyện về mẫu xe này lại hoàn toàn khác tại thị trường Việt Nam vốn có thị hiếu tiêu dùng khó tính. Theo báo cáo bán hàng của VAMA, Isuzu MU-X chỉ bán được 81 xe trong tháng 1.2020, một con số khiêm tốn so với các đối thủ cùng phân khúc SUV. 
Tình hình kinh doanh ảm đạm của Isuzu MU-X không chỉ diễn ra thời gian gần đây mà đã xảy ra nhiều năm qua. Đây là mẫu SUV có giá bán rẻ nhất thị trường Việt Nam nhưng chưa bao giờ nằm trong danh sách những mẫu xe bán chạy. Phiên bản số sàn được một số đại lý chào bán với giá chưa đến 740 triệu đồng, tức rẻ hơn cả mẫu xe sedan hạng C nhưng vẫn không thu hút được khách hàng.

Phiên bản giá rẻ của Isuzu MU-X có hiệu quả trong kinh doanh nhưng vẫn không được ưa chuộng


Nếu xét về độ thực dụng, Isuzu MU-X số sàn rất hợp lý để kinh doanh dịch vụ khi giá bán của xe có thể xem là rẻ, trong khi độ bền và ổn định đã được khẳng định nhiều năm qua ở thị trường Thái Lan.
Mặc dù vậy, Isuzu MU-X bị người Việt chê xấu, không sang, nội thất rẻ tiền. Do vậy nó không đủ sức hấp dẫn với những người coi chiếc xe là tài sản, ngay cả đối với các phiên bản cao cấp nhất của dòng xe này. 
Isuzu MU-X phiên bản B7 số sàn MT có trang bị cơ bản, không cao cấp như các biến thể số tự động. Ngoại hình dễ nhận biết với vành đúc cỡ nhỏ 17 inch. Bên trong nội thất cũng đơn giản hơn với điều hòa cơ và khởi động bằng chìa, tuy nhiên xe vẫn được trang bị ghế da, ghế lái chỉnh điện, màn hình DVD 7 inch...

Nội thất Isuzu MU-X số sàn MT thiếu vài tiện nghi nhưng vẫn nhiều hơn các phiên bản số sàn của đối thủ

Cung cấp sức mạnh cho Isuzu MU-X số sàn MT là động cơ dầu 1.9 lít có công suất cực đại 150 mã lực tại 3.600 vòng/phút, mô men xoắn tối đa 350 Nm tại 1.800 - 2.600 vòng/ phút. Vì là phiên bản tiêu chuẩn nên Isuzu MU-X số sàn chỉ được trang bị hệ dẫn động cầu sau. 
Tại thị trường Việt Nam, Isuzu MU-X cạnh tranh với các đối thủ Toyota Fortuner, Ford Everest, Chevrolet Traiblazer trong phân khúc SUV 7 chỗ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.