Jaguar XJ6 'siêu hiếm' xuất hiện tại Việt Nam

Gia Linh
Gia Linh
31/05/2020 13:47 GMT+7

Chiếc Jaguar XJ6 có tuổi đời khoảng 30 năm vẫn sở hữu vẻ đẹp khiến nhiều người ngước nhìn. Số lượng xe tương tự đếm trên đầu ngón tay tại Việt Nam.

Chiếc Jaguar XJ6 xuất hiện tại Hà Nội thuộc thế hệ thứ 2, được sản xuất vào đầu thập niên 90 của thế kỷ XX. Những mẫu xe thuộc thế hệ này là cực hiếm tại Việt Nam, thời gian sản xuất của mẫu XJ6 thế hệ này liên tục kéo dài trong 17 năm. 
Ngoại thất sang trọng của mẫu xe sang Anh Quốc này vẫn được chủ nhân hầu hết giữ nguyên bản trong quá trình phục chế, chỉ có sự khác biệt lớn nhất là bộ mâm với thiết kế mặt kín được đánh bóng độc đáo. Theo thời gian, chiếc xe không thể tránh khỏi sự xuống cấp nhưng đã được chủ nhân của nó đầu tư công sức, tiền bạc để phục chế lại.

Chiếc xe đã được phục chế lại gần giống nguyên bản

Dù là mẫu xe sản xuất trong những năm đầu thập niên 90, Jaguar XJ6 vẫn có thiết kế nội thất ấn tượng. Tất nhiên xe sẽ không thể có được các trang bị hiện đại như hệ thống thông tin giải trí màn hình cảm ứng hay ghế chỉnh điện nhớ vị trí có massage... Bù lại, xe sử dụng nhiều vật liệu đắt tiền, nội thất ốp gỗ óc chó, cũng như toàn bộ phần trần xe bọc nhung mượt mà và các ghế ngồi bọc da. Dù một số chi tiết có thể đã lạc hậu, nội thất của Jaguar XJ6 vẫn gợi lên đẳng cấp của một mẫu xe sang.
Xe cổ Jaguar XJ6 được trang bị động cơ 6 xi lanh thẳng hàng nạp khí tự nhiên. Tuỳ từng thị trường, động cơ này sẽ có dung tích từ 2.9 tới 4.0l, cũng như sử dụng cam đơn SOHC hoặc cam kép DOHC. Các phiên bản đầu tiên được sản xuất từ năm 1986 tới 1989 có dung tích 3.6l, cho công suất 221 mã lực và mô men xoắn 325 Nm. Dù mức công suất không mạnh như các mẫu xe đời mới hiện tại, nhưng với cái "chất" từ cỗ máy 6 xi lanh nạp khí tự nhiên, Jaguar XJ6 vẫn là một mơ ước của các tay chơi tốc độ. 

Nội thất 30 năm tuổi nhưng vẫn toát lên phong cách sang trọng

Sẽ khó có một mức giá cụ thể dành cho chiếc xe đặc biệt này, vì Jaguar XJ6 chỉ thật sự dành cho những tay chơi yêu thích phong cách cổ điển Anh, điều mà ngay cả những chiếc Jaguar đời mới cũng chưa chắc thể hiện được. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.