Không đủ chuẩn khí thải, Toyota Innova máy dầu sắp ngừng bán tại Ấn Độ

Gia Linh
Gia Linh
21/08/2019 12:40 GMT+7

Toyota Innova phiên bản máy dầu tại thị trường Ấn Độ nhiều khả năng sẽ ngừng bán vì không đáp ứng đủ tiêu chuẩn khí thải mà Chính Phủ nước này vừa ban hành.

Tòa án tối cao Ấn Độ mới đây vừa có một động thái mạnh mẽ nhằm chống lại tình trạng ô nhiễm tại đất nước này. Theo đó, các loại xe sử dụng động cơ diesel mới sẽ bị cấm bán tại thành phố Delhi. Đồng thời, xe tải đi vào thành phố Delhi sẽ bị áp “thuế xanh” cao gấp đôi. Toyota Innova chính là một trong những dòng xe du lịch bị ảnh hưởng bởi quyết định này. 
Được biết, dòng xe Innova là "máy kiếm tiền" cho hãng xe Toyota tại Ấn Độ. Đây là mẫu xe bán chạy nhất của Toyota ở thị trường này, chỉ tính riêng phiên bản máy dầu đã đạt doanh số trung bình hàng tháng khoảng 6.000 chiếc. Tuy nhiên, doanh số bán chiếc Innova gắn động cơ diesel đã giảm 6% xuống còn 74.137 xe trong năm 2019 do thị trường ô tô chững lại.
Dù Toyota Innova thế hệ tiếp theo vẫn còn vài năm nữa mới ra đời, dự kiến là 2021 - 2022, nhưng một trong những chi tiết đầu tiên được đề cập là hãng xe Nhật Bản sẽ thay thế các động cơ diesel bằng các động cơ hybrid hoặc động cơ xăng đơn thuần.
Trong thời gian tới, Toyota Innova tại Ấn Độ chỉ còn duy nhất lựa chọn máy xăng

Toyota Innova Crysta, phiên bản động cơ diesel là chiếc MPV rất được ưa thích tại thị trường Ấn Độ. Tuy nhiên, với các quy định kiểm soát khí thải do Chính phủ ban hành, sẽ có hiệu lực vào tháng 4.2020, việc giữ lại động cơ diesel cho dòng xe này là bất khả thi.
Hãng xe Toyota đã phải ngừng bán các dòng xe chở người dùng động cơ diesel từ năm 2018 tại các nước châu Âu. Nếu Toyota không thể phát triển động cơ diesel tuân thủ các tiêu chuẩn khắt khe hơn về khí thải, ngay cả mẫu xe Toyota Fortuner dùng động cơ diesel cũng sẽ phải ngừng lắp ráp, chuyển sang động cơ hybrid hoặc chỉ gắn động cơ xăng thông thường.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.