Không ra mắt Exciter 155 VVA, Yamaha tung ‘chiêu’ mới

Việt Đức
Việt Đức
27/07/2020 14:08 GMT+7

Không ra mắt Exciter 155 VVA trong năm nay như đồn đoán, thay vào đó Yamaha tổ chức nhiều hoạt động nhằm thỏa lòng những tín đồ xe côn tay Exciter.

Trong vài tháng qua có nhiều đồn đoán “xác thực” đi kèm ảnh rò rỉ được cho là của Exciter 155 VVA sắp tung ra trong tháng 8 tới khiến nhiều fan của mẫu xe này “đứng ngồi không yên”. Ngay cả khi Yamaha nhiều lần khẳng định sẽ không có mẫu Exciter mới nào ra mắt trong năm 2020 và những tháng đầu năm 2021 vì phiên bản cải tiến cuối năm 2018 vẫn đang đáp ứng rất tốt nhu cầu của người tiêu dùng thì vẫn có nhiều người kỳ vọng Exciter trang bị động cơ mới sẽ trình làng trong năm nay.
Điều này thể hiện vị thế dẫn đầu của Exciter trong phân khúc nhưng cũng gây áp lực không nhỏ với hãng xe Nhật trong tiến độ phát triển sản phẩm mới. Mặc dù không có Exciter mới trong năm nay nhưng những tín đồ của dòng xe Exciter hứa hẹn vẫn có 1 năm bùng nổ với chiến dịch “Riding with the King”.
Về cơ bản đây là chiến dịch với nhiều hoạt động dành cho các tín đồ Exciter nói riêng và Yamaha nói chung trên cả nước từ lễ hội tới hành trình và đường đua. Trong đó, nổi bật là hành trình khủng với 1.000 tay lái Exciter cùng đồng hành dự kiến tập trung tại Đà Nẵng hoặc Nha Trang di chuyển tới Huế hoặc Bình Định kết hợp với các hoạt động như cổ động tuyên truyền về ATGT, vệ sinh môi trường và từ thiện. Nếu được thực hiện thì đây là lần đầu tiên tại Việt Nam tổ chức một chuyến đi tour khủng như vậy.

Yamaha Exciter mở đường cho phân khúc xe số thể thao tại Việt Nam

Bên cạnh hành trình chưa từng có, Yamaha cũng chính thức ra mắt Cộng đồng Yamaha Riders (Y-Riders Club) quy tụ các câu lạc bộ xe thể thao như Exciter, NVX, R3, R15, MT-15 hay TFX trên toàn quốc. Dự kiến Y-Riders Club sẽ là cộng đồng chơi xe hai bánh lớn nhất tại Việt Nam quy tụ số lượng thành viên đông đảo. Sẽ có chuỗi các sự kiện Y-Riders Fesst diễn ra tại Đà Nẵng hoặc Nha Trang sau đó lan tỏa khắp các tỉnh, thành trên cả nước đến với những người chung niềm đam mê xe Yamha.
Kết hợp cùng hành trình 1000 tay lái Exciter, Yamaha còn tổ chức giải đua xe Yamaha GP tại điểm tập kết Đà Nẵng hoặc Nha Trang nhằm đẩy mạnh phong trào đua xe thể thao lành mạnh, an toàn mang đến sân chơi tốc độ cho các tay đua nghiệp dư lẫn chuyên nghiệp. Yamaha GP năm nay sẽ chia làm 3 giải và 5 hệ thi đấu dành cho các vận động viên bán chuyên và chuyên nghiệp, trong đó có 1 giải riêng dành cho các thành viên câu lạc bộ. Các thí sinh đạt tiêu chuẩn đều có thể tham gia giải đấu phù hợp không phân biệt nam, nữ. Tất nhiên, nòng cốt của giải vẫn là Exciter bên cạnh xe số Sirius và xe ga NVX, ở giải câu lạc bộ không giới hạn dòng xe miễn đạt tiêu chuẩn về dung tích động cơ và thuộc thương hiệu Yamaha.
Exciter được Yamaha tung ra thị trường cách đây tròn 15 năm mở đường cho phân khúc xe số thể thao đang manh nha. Vài năm sau phiên bản xe côn tay mới được ra mắt mang đến trải nghiệm xe tay côn giá bình dân cho giới trẻ Việt. Cho tới thời điểm hiện tại, Exciter dù không còn “một mình một ngựa” khai phá phân khúc xe côn tay thể thao như cách đây gần 15 năm nhưng vẫn được đánh giá là tường thành bất khả chiến bại về doanh số và sức hút.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.