Khung gầm xe Trung Quốc BAIC Q7 rỉ sét tại quê nhà

Gia Linh
Gia Linh
16/05/2019 14:01 GMT+7

Một số người dùng BAIC Q7 tại Trung Quốc cho biết, khung gầm của xe có dấu hiệu bị rỉ sét sau vài tháng sử dụng, ngoài ra hộp số của xe còn bị chảy dầu.

BAIC Q7 là mẫu xe SUV cỡ lớn đến từ Trung Quốc, thời gian qua khá nổi tiếng tại Việt Nam nhờ thiết kế giống xe sang Land Rover. Tuy nhiên, ở quê nhà mẫu xe này đang bị người dùng phản ánh về chất lượng khung gầm cũng như nhiều chi tiết khác.
Một số người dùng xe BAIC Q7 ở Trung Quốc phản ánh khung gầm của xe có dấu hiệu bị rỉ sét ở một số chi tiết sau chỉ vài tháng sử dụng. Điều này làm nhiều chủ xe lo ngại về độ an toàn của xe trong lúc vận hành cũng như độ bền của chiếc xe trong quá trình sử dụng.
Ngoài khung gầm bị rỉ sét, hộp số của xe cũng có vấn đề. Ông Li ở Quý Châu cho biết, chiếc Changhe Q7 bản 1.5 CVT gia đình ông mới mua được hơn một tháng, đồng hồ công tơ mét báo 1.290 km nhưng xe đã xuất hiện tình trạng hộp số bị chảy dầu. Sau khi xe được sửa chữa nhiều lần ở đại lý, tình trạng chảy dầu ở hộp số v vẫn tiếp tục xảy ra.
Chi tiết bị rỉ sét bên trong khung gầm của BAIC Q7 tại Trung Quốc

Để khắc phục, ông Li đã mang xe đến các đại lý chính hãng để khắc phục nhiều lần nhưng tình trạng này vẫn tiếp tục xảy ra, sự cố này khiến xe chỉ có thể vận hành ở tốc độ dưới 100 km/giờ và có thể "nằm đường" bất cứ lúc nào. Chán nản vì xe hỏng, ông Li muốn đổi một chiếc xe mới nhưng đại lý Changhe đã từ chối. 
BAIC Q7 được nhập khẩu và phân phối tại thị trường Việt từ cuối năm 2018, với giá bán 658 triệu đồng, tương đương giá xe Hyundai Kona, Toyota Rush. Sau khi hình ảnh chiếc xe bị rỉ sét khung gầm, hộp số chảy dầu nhiều người dùng ở Việt Nam rất lo lắng cho an toàn của mình.
Xu hướng sử dụng xe Trung Quốc tại Việt Nam đang tăng lên trong nhiều năm trở lại đây, các dòng xe này nhờ thiết kế bắt mắt na ná xe sang đã thu hút khách hàng, tuy nhiên chất lượng chưa được kiểm chứng vì hầu hết người dùng chỉ sử dụng xe chưa được 5 năm. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.