Kia Cerato nhập khẩu bị khai tử tại Việt Nam

13/06/2018 17:16 GMT+7

Các phiên bản nhập khẩu của Kia Cerato bao gồm phiên bản Koup và Hatchback đã không còn xuất hiện trong danh mục sản phẩm của Thaco Kia tại thị trường Việt Nam.

Trước đó, các mẫu xe như Kia Sportage, Soul và RIO nhập khẩu nguyên chiếc đã ngưng phân phối tại Việt Nam. Đến tháng 5.2018, Kia Cerato Hatchback và Cerato Koup là các mẫu xe nhập khẩu tiếp theo bị Thaco loại khỏi danh sách phân phối. Được biết, Kia Cerato phiên bản nhập khẩu nhập về từ thị trường Hàn Quốc, tương tự Rio, Soul hay Sportage trước đó.
Như vậy, mẫu xe nhập khẩu duy nhất trong danh mục sản phẩm của Kia chỉ còn lại mẫu sedan hạng sang cỡ lớn Kia Quoris/K9. Hiện tại, tất cả mẫu xe Rondo, Sedona, Sorento, Morning, Cerato sedan, Optima đều được Trường Hải (Thaco) lắp ráp trong nước.
Cặp đôi Kia Cerato nhập khẩu nguyên chiếc từ Hàn Quốc

Kia Cerato hiện cũng đang được lắp ráp trong nước với phiên bản sedan, đi kèm nhiều biến thể khác nhau từ số sàn 1.6L cho đến số tự động 2.0L, đây là một trong những dòng xe bán chạy nhất của thương hiệu Kia tại thị trường Việt Nam, doanh số vượt trên đối thủ đến từ Nhật Bản là Toyota Corolla Altis. 
Phiên bản 2 cửa Kia Koup nhập khẩu trực tiếp từ Hàn Quốc trang bị động cơ 4 xi lanh thẳng hàng (I4) dung tích 2.0L phun nhiêu liệu trực tiếp cho công suất tối đa 159 mã lực và đạt tốc độ tối đa 210 km/giờ, xe cũng được trang bị hộp số tự động 6 cấp (6AT).
Trong khi đó, Kia Cerato hatchback từng phân phối tại thị trường Việt Nam trang bị động cơ 4 xi lanh thẳng hàng (I4) dung tích 1.6L (Gamma 1.6L) cho công suất tối đa 128 mã lực tại 6.300 vòng/phút và mô men xoắn cực đại đạt 157 Nm tại 4.850 vòng/phút, sức mạnh được truyền xuống cầu trước (FWD) cùng hộp số tự động 6 cấp.
Việc loại bỏ Kia Cerato với hai phiên bản Koup và Hatchback khiến nhiều khách hàng tiếc nuối bởi đây là 2 dòng xe có chất lượng khá tốt do được nhập khẩu nguyên chiếc từ Hàn Quốc với các trang bị tiện nghi tốt hơn bản sedan lắp ráp trong nước. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.