Kia KX7 - 'bản sao' của Sorento tại thị trường Trung Quốc

23/11/2016 12:06 GMT+7

Dựa trên nền tảng của mẫu xe Kia Sorento thế hệ thứ 3, hãng xe Hàn Quốc vừa phát triển riêng cho thị trường Trung Quốc mẫu SUV 7 chỗ mang tên KX7 với những đường nét thiết kế táo bạo.

Dựa trên nền tảng của mẫu xe Kia Sorento thế hệ thứ 3, hãng xe Hàn Quốc vừa phát triển riêng cho thị trường Trung Quốc mẫu SUV 7 chỗ mang tên KX7 với những đường nét thiết kế táo bạo.

Kia KX7 được xem là "quân cờ chiến lược" mà hãng xe Hàn tạo ra để thay thế cho mẫu xe Kia Sorento vốn đang dần đánh mất lợi thế cạnh tranh trong phân khúc SUV 7 chỗ tại thị trường Trung Quốc. Trước đó, chi nhánh Kia ở Trung Quốc từng phân phối mẫu Sorento dưới dạng xe nhập khẩu nguyên chiếc với giá bán cao so hơn với các đối thủ cùng phân khúc được nội địa hóa. Chính điều này khiến cho Kia Sorento ngày càng lép vế.
Trong bối cảnh đó, "kẻ thế vai" Kia KX7 vừa được Kia tung ra thị trường Trung Quốc với mục tiêu dành giật lại miếng bánh thị phần. Ngoài việc thừa hưởng thiết kế từ thế hệ thứ 3 của Sorento, mẫu Kia KX7 dành riêng cho thị trường Trung Quốc còn nội địa hóa mẫu xe này để tạo ra mức giá cạnh tranh hơn.
Về thiết kế, dù chịu ảnh hưởng lớn từ "đàn anh" nhưng Kia KX7 sở hữu nhiều đường nét táo bạo, mạnh mẽ hơn, phá vỡ nét thanh lịch vốn có trên bản Sorento. Trong đó, phần đuôi xe đẹp hơn nhờ trang bị tấm ốp gầm mang phong cách việt dã, đi cùng bộ đèn hậu LED hiện đại.

Kia cho biết, sẽ có 3 loại động cơ dành cho Kia KX7, bao gồm phiên bản máy xăng truyền thống 2.4 lít có công suất 188 mã lực, phiên bản cao cấp hơn dùng động cơ xăng 2.0 lít tăng áp công suất 241 mã lực tương tự như loại động cơ sử dụng cho SantaFe Sport tại thị trường Mỹ. 
Kia KX7 sẽ được lắp ráp tại Trung Quốc, dựa trên cơ sở khung gầm của Sorento

Ngoài ra, Kia còn giới thiệu phiên bản sử dụng động cơ dầu 2.2 lít giống với loại động cơ đang dùng cho Sorento ở Việt Nam. Phiên bản này có công suất 200 mã lực, tuy nhiên chỉ được bán ra ở các khu vực ngoài những thành phố lớn ở Trung Quốc do những quy định liên quan tới môi trường. Cả 3 loại động cơ của Kia KX7 đều kết hợp với hộp số sàn hoặc tự động 6 cấp, tuỳ phiên bản mà Kia KX7 sẽ có thêm tuỳ chọn hệ dẫn động 4 bánh.

Xuất hiện ở triển lãm ô tô Quảng Châu đang diễn ra tại Trung Quốc, Kia không mở cửa cho khách tham quan bên trong cabin, nhưng có thể dự đoán nó sẽ không khác biệt nhiều so với mẫu Sorento ở các thị trường khác.

Dự kiến, Kia KX7 sẽ được bày bán trên thị trường Trung Quốc vào tháng 3 năm sau. Hiện giá bán của Kia KX7 vẫn chưa được công bố.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.