Kia Optima 2019 bản cải tiến cập bến Việt Nam

Gia Linh
Gia Linh
08/03/2019 16:58 GMT+7

Mẫu sedan Optima 2019 - đối thủ của Toyota Camry và Mazda6 bất ngờ xuất hiện phiên bản mới tại một đại lý Kia ở Việt Nam. Nhiều khả năng mẫu xe này sẽ sớm ra mắt thời gian tới.

Là đối thủ chính của Toyota Camry và Mazda6, Kia Optima có doanh số không mấy thành công tại Việt Nam trong năm qua. Việc thay đổi và cải tiến mẫu xe này theo phiên bản mới nhất trên thị trường quốc tế hứa hẹn giúp Optima tăng thêm khả năng cạnh tranh trước các đối thủ Nhật Bản trong thời gian tới.
Đuôi xe Kia Optima 2019 cải tiến năng động và cứng cáp hơn trước

Hai mẫu xe trong ảnh xuất hiện tại một đại lý Kia thuộc hai phiên bản khác nhau, mẫu xe màu đỏ là phiên bản thường, trong khi chiếc màu đen là bản thể thao GT-Line với nhiều trang bị hầm hố hơn. Tương tự phiên bản nội địa Hàn Quốc và châu Âu, Optima GT vẫn sở hữu lưới tản nhiệt dạng “mũi hổ” đặc trưng của Kia. Tuy nhiên, các vân dọc được sửa lại thành đường vân lượn sóng. Phần viền lưới tản nhiệt được mạ crôm sang trọng.
Ở phía sau, cụm đèn hậu được thiết kế lại với đồ họa chiếu sáng mới sắc nét và tinh tế hơn, bổ sung hai tấm phản quang. Bộ khuếch tán khí động học được sơn đen bóng, có thêm thanh mạ crôm. Hai ống xả hình oval cỡ lớn được đặt đối xứng nhau. Kia Optima GT 2019 sở hữu bộ vành 18 inch đi kèm bộ lốp 235/45R18.
Cụm vô lăng mới là điểm nhất trên Kia Optima 2019

Nội thất bên trong chưa hé lộ nhiều, tuy nhiên có thể thấy xe có vô lăng mới đẹp mắt và sang trọng hơn với các nút bấm mạ kim loại khá tinh tế. Phiên bản thể thao còn có logo "GT-Line" ở mặt đáy vô lăng nhấn mạnh yếu tố tốc độ, trong khi cụm đồng hồ phía sau tay lái vẫn giữ nguyên kiểu bố trí. Các trang bị được hy vọng sẽ có mặt trên Optima 2019 bao gồm cửa sổ trời, cổng USB 12V, sạc không dây chuẩn Qi, nút điều chỉnh chế độ lái, phanh tay điện tử, lẫy chuyển số, khởi động nút bấm Start/Stop, hệ thống âm thanh Krell và tấm che nắng cho hàng ghế sau, ghế lái chỉnh điện 8 hướng với chức năng ghi nhớ vị trí và đèn LED trang trí nội thất.
Kia Optima GT 2019 phiên bản thường thể hiện phong cách lịch lãm

Ở thị trường Malaysia, Kia Optima GT 2019 có hai tùy chọn động cơ gồm: động cơ xăng hút khí tự nhiên Nu 2.0L CVVL sản sinh công suất 161 mã lực và mô men xoắn 196 Nm. Tùy chọn còn lại là động cơ tăng áp T-GDI 4 xy-lanh 2.0L cho công suất 242 mã lực và mô men xoắn 350 Nm. Hai tùy chọn động cơ đều sử dụng hộp số tự động 6 cấp và hệ dẫn động cầu trước.
Hiện chưa rõ giá bán cụ thể của Kia Optima mới cũng như thời gian chính thức ra mắt của mẫu xe này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.