Kia Rio 2021 thay 'ruột' mới dù vỏ cũ

Gia Linh
Gia Linh
28/05/2020 08:48 GMT+7

Dòng xe hatchback hạng B Kia Rio 2021 được hãng xe Hàn Quốc nâng cấp nhiều công nghệ bên trong dù ngoại hình không có quá nhiều thay đổi so với phiên bản trước.

Dù phân khúc sedan gia đình đang dần bị thay thế bằng những chiếc crossovers và SUV gầm cao hơn, nhưng điều này lại không ảnh hưởng nhiều đến những chiếc supermini và sedan/hatchback cỡ nhỏ. Kia Rio là một trong những mẫu xe đó. Nhu cầu về xe nhỏ vẫn vô cùng lớn, khiến cho Kia Rio tiếp tục là mẫu xe bán chạy của hãng xe Hàn.
Kia Rio 2021 cho một phong cách cao cấp hơn chiếc Soluto đang bán ở Việt Nam, thiết kế mang hơi hướng Châu Âu với đầu xe vuông vức, lưới tản nhiệt mũi hổ thiết kế hẹp hơn, cản trước rộng, thấp hơn với hốc đèn sương mù làm lại cùng đèn pha LED tích hợp đèn ban ngày mới. 2 tùy chọn màu sơn xám và xanh dương được bổ sung cùng mâm hợp kim 16 inch 8 chấu là những thay đổi còn lại.

Kia Rio phù hợp cho nhu cầu di chuyển trong đô thị

Nội thất bên trong của Kia Rio 2021 sẽ không có nhiều thay đổi trong thiết kế nhưng được hãng xe Hàn chăm chút hơn về mặt vật liệu và công nghệ được nâng cấp. Người lái sẽ có cảm giác "sướng" hơn trước khi ngồi vào bên trong với các chi tiết nhựa mềm kết hợp da. Nâng cấp về mặt công nghệ rõ ràng nhất thể hiện ở màn hình cảm hứng 8 inch trung tâm đặt cạnh màn kỹ thuật số phân giải cao 4,2 inch phía sau vô lăng. Hệ thống trung tâm giải trí trên chiếc supermini hỗ trợ kết nối Bluetooth đa thiết bị, Apple CarPlay/Android Auto không dây và các tính năng thuộc gói UVO Connect Phase II.
Kia Rio 2021 cũng sẽ có phiên bản GT-Line sử dụng độc tông nội thất màu đen với chỉ khâu trắng tương phản cùng táp lô giả sợi carbon khá ấn tượng. Ghế lái và ghế trước nay có thêm khả năng tùy chỉnh độ cao. Không gian trong xe vẫn giữ ưu điểm rộng rãi và thoải mái trong phân khúc này.

Thiết kế nội thất cho cảm giác sang trọng hơn đời trước

Cung cấp sức mạnh cho Kia Rio 2021 sẽ là cụm động cơ  Smartstream 1.0L T-GDI 3 xy-lanh tăng áp, kết hợp với công nghệ đầu tiên áp dụng mang tên EcoDynamics với bộ hybrid 48V giúp cải thiện hiệu suất nhiên liệu nhờ 2 công nghệ mô men xoắn hỗ trợ điện tử và phanh tái sinh. Sức mạnh có 2 mức tùy phiên bản đạt được 99 hoặc 118 mã lực, tuy nhiên mô-men xoắn được cải thiện nhẹ lên 200 Nm (tăng 16%) trên bản cao cấp hơn. 
Hộp số xe sử dụng là loại iMT sàn thông minh cũng mới chỉ được đưa vào sử dụng với ly hợp được điều khiển điện tử hoàn toàn tiếp tục nhắm tới mục tiêu giảm nhiên liệu tiêu thụ. Bản 99 mã lực vẫn sử dụng hộp số ly hợp kép 7 cấp hoặc sàn 6 cấp cũ.

Kia Rio trước đây từng có mặt tại Việt Nam, nhưng hiện tại đã bị khai tử và thay thế bằng Soluto

Kia Rio 2021 sẽ chính thức mở bán tại các thị trường quốc tế vào quý III/2020. Kia Rio trước đây từng có mặt tại Việt Nam dưới dạng xe nhập khẩu nguyên chiếc từ Hàn Quốc và từng được nhiều khách hàng ưa chuộng, đánh giá cao. Nhưng hiện tại đã xe đã bị khai tử và thay thế bằng Soluto lắp ráp trong nước. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.