KIA Seltos bản tiêu chuẩn dùng hệ thống Audio: ‘Tiền nào của nấy’

Hoàng Cường
Hoàng Cường
20/08/2020 14:08 GMT+7

Việc phiên bản tiêu chuẩn của KIA Seltos do Trường Hải (THACO) lắp ráp, phân phối tại Việt Nam trang bị hệ thống thông tin giải trí Audio đời cũ, tích hợp trên mảng ốp nhựa bảng táp-lô đã gây ra nhiều ý kiến trái chiều.

Sau gần một tháng ra mắt thị trường Việt Nam, dòng SUV cỡ nhỏ KIA Seltos do Trường Hải (THACO) lắp ráp tại nhà máy ở Chu Lai, Quảng Nam sắp được giao đến tay khách hàng đặt mua.
Tại Việt Nam, KIA Seltos có 4 phiên bản, được trang bị công nghệ, tính năng khác nhau đi kèm 2 lựa chọn động cơ 1.4 lít tăng áp và 1.6 lít  MPI. Giá bán KIA Seltos theo đó cũng chênh lệch ở mức từ 589 – 719 triệu đồng. Tuy nhiên, hình ảnh về phiên bản tiêu chuẩn Seltos Deluxe giá 589 triệu đồng vừa được công bố đã gây nhiều tranh cãi ở hệ thống thông tin giải trí.

Phiên bản tiêu chuẩn KIA Seltos Deluxe giá 589 triệu đồng

Cụ thể, KIA Seltos Deluxe sở hữu kiểu dáng, kích thước, động cơ và một số trang bị tương tự bản cao cấp, tuy nhiên thiết cụm giải trí tích hợp hệ thống Audio (gồm Radio và kết nối Bluetoothvới 6 loa) trên Seltos Deluxe lại bị nhiều người chê “rẻ tiền” và thiếu thẩm mĩ. Thậm chí khi hình ảnh về hệ thống giải trí Audio của Seltos Deluxe được chia sẻ trên các trang mạng xã hội, nhiều người bày tỏ quan điểm chi tiết này quá đơn điệu, lược bỏ quá nhiều so với bản cao cấp.
Trên Seltos Deluxe bảng đồng hồ chính và hệ thống giải trí được thiết kế liền nhau. Theo tìm hiểu, hệ thống giải trí của phiên bản này chỉ là hệ thống Audio thông thường (tích hợp Radio và kết nối bluetooth) kết nối với dàn âm thanh 6 loa. Trong đó, các nút bấm chắc năng bố trí tương tự một số dòng xe thương mại.

Hệ thống thông tin giải trí trên KIA Seltos Deluxe

Về mặt thẩm mỹ, tùy vào cảm nhận của mỗi người sẽ có nhiều nhận định khác nhau. Tuy nhiên, xét về giá trị, mức giá bán tương đương với trang bị tính năng... cũng như chiến lược của nhà sản xuất kinh doanh, có thể thấy thiết kế này bình thường.
KIA thông qua đối tác Trường Hải (THACO) cũng như bất cứ hãng xe nào cũng muốn mẫu mã sản phẩm của mình đa dạng lựa chọn và hội tụ nhiều yếu tố có thể cạnh tranh trên thị trường. Vì vậy, việc nhà sản xuất tối giản một số chi tiết, trang bị để giảm chi phí qua đó đưa ra mức giá thấp hơn để tiếp cận khách hàng là cách làm khá phổ biến. Ngay cả thương hiệu xe sang Mercedes-Benz tại Việt Nam cũng sẵn sàng cắt giảm nhiều trang bị, công nghệ, tính năng để tạo ra một phiên bản C180 có giá bán chưa tới 1,5 tỉ đồng.
KIA Seltos Deluxe trang bị hệ thống Audio thông thường và cắt giảm nhiều trang bị chỉ được THACO phân phối với giá 589 triệu đồng. Trong khi, bản Premium cao cấp nhất trang bị màn hình giải trí đa phương tiện kích thước 10,25 inch, tích hợp Android Auto/ Apple Car Play… lại có giá bán lên đến 719 triệu đồng. Ông bà ta thường nói “tiền nào của nấy”, vì vậy khó có thể đòi hỏi một mẫu xe được trang bị hiện đại nhưng lại có giá rẻ!

KIA Seltos phiên bản 1.4 lít Deluxe vẫn sử dụng chung động cơ với bản cao cấp nhất là loại Kappa 1.4T T-GDi tăng áp

Ở khía cạnh nhà cung cấp sản phẩm, THACO tung ra thị trường đến 4 phiên bản KIA Seltos với chiến lược giá cạnh tranh đã được tính toán. Trong khi đó, về phía khách hàng hoàn toàn có sự lựa chọn mua hoặc không mua khi cảm thấy phiên bản đó trang bị không xứng đang với tầm giá. Bởi chung quy lại, quyết định lựa chọn nằm ở phía khách hàng, có thể lựa chọn bản cao hơn hoặc phương án chọn bản tiêu chuẩn rồi nâng cấp hệ thống giải trí.
Dù bị cắt nhiều tiện nghi nhưng KIA Seltos phiên bản 1.4 lít Deluxe vẫn sử dụng chung động cơ với bản cao cấp nhất là loại Kappa 1.4T T-GDi tăng áp cho công suất 138 mã lực và mô men xoắn 242 Nm. Về an toàn, so với bản cao cấp, phiên bản 1.4 lít Deluxe chỉ thua thiệt ở tính năng camera lùi và hệ thống 6 túi khí.
KIA Seltos dự kiến được THACO bàn giao đến tay khách hàng từ tháng 9 tới đây. Xe được Thaco - Kia định vị và cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ Ford EcoSport, Hyundai Kona, Honda HR-V và Toyota Corolla Cross.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.