KIA Sportage 2010 máy dầu rao giá dưới 500 triệu đồng tại Việt Nam

Gia Linh
Gia Linh
20/07/2021 16:52 GMT+7

Hầu hết xe KIA Sportage đời 2010 tại Việt Nam đều là máy xăng, một số ít xe nhập khẩu từ nội địa Hàn Quốc sử dụng động cơ dầu 2.0 lít giống Hyundai SantaFe hay KIA Sorento cùng đời.

Trong những năm 2009 - 2010, KIA Sportage nằm trong số các dòng xe nhập khẩu từ Hàn Quốc gây chú ý tại thị trường Việt Nam. Mẫu xe này được hãng xe Hàn Quốc định vị cùng phân khúc với Hyundai Tucson, Honda CR-V. Phần lớn dòng xe KIA Sportage đều sử dụng động cơ xăng nhưng một số ít phiên bản nội địa được doanh nghiệp kinh doanh xe đưa về nước thuộc phiên bản máy dầu công nghệ eVGT.

Người thiết kế KIA Sportage từng làm cho Audi nên kiểu dáng mang hơi hướng xe châu Âu

KIA Sportage cũng là mẫu xe đầu tiên do Peter Schreyer, giám đốc thiết kế người Đức của KIA (từng thiết kế cho các mẫu xe Audi) nên có vẻ ngoài rất khác biệt với mẫu xe đồng hương Hyundai Tucson. Xe có chiều dài tổng thể 4.440 mm, rộng 1.855 mm và cao 1.635 mm. Chiều dài cơ sở 2.640 mm.

VIDEO: Mẹo kiểm tra ô tô cũ trước khi xuống tiền - Phần 1

Tuy là mẫu xe ra đời cách đây 11 năm nhưng nội thất KIA Sportage vẫn đầy đủ tiện nghi như các mẫu xe hiện nay, bao gồm hệ thống sưởi ghế cho tất cả vị trí, ghế lái chỉnh điện, làm mát ghế lái, DVD kèm GPS, Bluetooth kết nối với điện thoại để nghe gọi, nghe nhạc, âm thanh 7 loa với loa Sub ở sau xe. Điều hòa kèm theo hệ thống lọc không khí...

Khoang nội thất trang bị nhiều tiện nghi cao cấp, đặc trưng của xe Hàn Quốc trong những năm 2009 - 2010

Bên trong xe rộng rãi, thoải mái cho 5 người ngồi, hàng ghế sau rộng và hơi thoải về phía sau nên hành khách đỡ mỏi trên những quãng đường xa, điểm trừ là không có cửa gió hàng ghế sau. Vì thiết kế cho 5 người nên khoang hành lý phía sau khá rộng và dư dả cho một gia đình nhỏ.

VIDEO: Mẹo kiểm tra ô tô cũ trước khi xuống tiền - Phần 2

Cung cấp sức mạnh cho KIA Sportage đời 2010 máy dầu là động cơ Diesel R 2.0 lít áp dụng công nghệ van biến thiên điều khiển điện tử eVGT kết hợp phun nhiên liệu trực tiếp CRDi cho công suất tối đa 185 mã lực tại 4.000 vòng/phút cùng mô men xoắn cực đại 400 Nm tại 1.750 - 2.750 vòng/phút. Đối với những khách hàng yêu thích xe Hyundai - KIA, động cơ này không còn xa lạ bởi nó từng được lắp trên các mẫu xe đàn anh Hyundai SantaFe, KIA Sorento nhập khẩu trong giai đoạn 2009 - 2011.

KIA Sportage đời 2010 có giá rao bán trên thị trường xe cũ dưới 500 triệu đồng

Với động cơ dầu, người sở hữu chiếc KIA Sportage này sẽ tiết kiệm được một khoản chi phí nhiên liệu trong quá trình vận hành, nhất là với tình hình giá xăng liên tục tăng lên trong thời gian gần đây tại thị trường Việt Nam. Đổi lại, phiên bản máy dầu sẽ ồn hơn, không êm ái như các bản máy xăng. 
Hiện tại, KIA Sportage đời 2010 máy dầu khá ít trên thị trường xe cũ và có giá rao bán dưới 500 triệu đồng. Trong khi đó, thế hệ mới hiện tại đã dừng bán tại Việt Nam, chưa biết bao giờ mẫu xe này mới được phân phối chính hãng trở lại.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.