KIA Sportage 2022 công bố chi tiết sức mạnh động cơ

Gia Linh
Gia Linh
07/07/2021 12:03 GMT+7

Sau khi tiết lộ thiết kế và kiểu dáng, KIA Sportage 2022 được hãng xe Hàn Quốc công bố chi tiết các tùy chọn động cơ.

KIA Sportage đời mới sẽ mở bán 2 phiên bản chính, gồm bản tiêu chuẩn và bản trục cơ sở kéo dài, cùng nhiều tùy chọn động cơ. Cũng như các thế hệ trước, mẫu xe mới cũng sẽ có cả 2 tùy chọn động cơ xăng và dầu tại thị trường Hàn Quốc và châu Âu, trong khi thị trường Mỹ chỉ sử dụng động cơ xăng tăng áp. 

KIA Sportage 2022 có ngoại hình hoàn toàn mới và kích thước lớn hơn trước

Đầu tiên là động cơ xăng 4 xi-lanh 1.6 lít tăng áp có công suất 177 mã lực và mô-men xoắn 264 Nm. Đi kèm động cơ xăng là hộp số ly hợp kép tự động 7 cấp hoặc số sàn 6 cấp. Cụm động cơ này đang sử dụng trên Hyundai Tucson bản Turbo hiện tại ở thị trường Việt Nam. 
Tiếp theo là cụm động cơ dầu tăng áp 2.0 lít có công suất 183 mã lực và mô-men xoắn 416 Nm, tùy chọn này kết hợp với hộp số tự động 8 cấp với khả năng tối ưu hiệu suất nhiên liệu tốt hơn, ngay cả với cấu hình dẫn động 4 bánh AWD. KIA cho biết, sẽ giới thiệu thêm tùy chọn động cơ tại một số thị trường nhất định, song song với đó là các phiên bản hybrid và hybrid sạc điện.

Không loại trừ khả năng KIA Sportage 2022 sẽ có thêm phiên bản 5+2 với trục cơ sở dài dành cho một số thị trường

Bên dưới KIA Sportage 2022 là khung gầm N3 mà theo hãng xe Hàn Quốc cho biết, sẽ hỗ trợ off-road tốt hơn đáng kể so với đời xe trước. Hệ thống điều chỉnh chế độ lái Terrain Mode cho phép người dùng nhanh chóng chuyển đổi phần cứng xe để phù hợp với các địa hình lái đa dạng như tuyết, bùn hay cát bên cạnh các chế độ phổ biến như Comfort, Eco, Sport và Smart.
Tính năng an toàn trên KIA Sportage đầy đủ với các công nghệ hỗ trợ người lái tân tiến như tự vận hành trên cao tốc, cảnh báo và hỗ trợ phòng tránh va chạm trước, Cruise Control thông minh nhờ bản đồ định vị, hỗ trợ đỗ xe từ xa…

Khoang lái KIA Sportage 2022 hiện đại và mang hơi thở công nghệ

Như vậy, cấu hình động cơ trên KIA Sportage 2022 bán ra thị trường quê nhà Hàn Quốc gần giống hệt mẫu anh em Hyundai Tucson thế hệ mới. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.