Kỹ sư Toyota muốn hợp tác Porsche hồi sinh huyền thoại MR2

Đức Cảnh
Đức Cảnh
04/09/2019 08:24 GMT+7

Khi được hỏi công ty nào phù hợp nhất để hợp tác trong dự án hồi sinh MR2, kỹ sư trưởng của dòng xe Supra - Tetsuya Tada đưa ra câu trả lời đáng ngạc nhiên - Porsche.

Người ta thường biết tới Toyota với những mẫu xe bình dân nhưng ít ai biết rằng thương hiệu này cũng từng đưa ra thị trường những cái tên đình đám trong phân khúc thể thao. Trong đó, không thể bỏ qua mẫu Toyota 86 từng bán chính hãng ở thị trường Việt Nam hợp tác với Subaru hay Supra - thành quả sau khi bắt tay với BMW.

Với MR2, khi được biết về kế hoạch hồi sinh dòng xe này, nhiều người đã không khỏi tò mò Toyota sẽ hợp tác với thương hiệu nào bởi hãng xe Nhật Bản dường như không có truyền thống hợp tác với 1 tên tuổi cố định khi phát triển các mẫu xe thể thao của riêng mình.

Toyota MR2 hợp tác với Porsche sẽ trông như thế nào?

Để giải đáp thắc mắc, trang AutoIndustriya đã hỏi ông Tetsuya Tada - kỹ sư trưởng dự án Supra rằng công ty nào phù hợp nhất để hợp tác hồi sinh MR2 và nhận được câu trả lời khá sốc… Porsche. Rất có thể câu trả lời của ông Tada mang tính chất ngẫu hứng nhưng cũng không ngoại trừ khả năng hãng xe Nhật Bản đang tìm kiếm cơ hội hợp tác với hãng xe thể thao đến từ Đức.

Nếu hợp tác, giới thạo tin cho rằng nền tảng của Boxster là phù hợp nhất với MR2 hiện đại, nhất là khi những tin đồn cho rằng Toyota sẽ hồi sinh MR2 dưới một phiên bản EV. Trong khi đó, Porsche đã từng ra mắt một nguyên mẫu Boxter điện từ năm 2011 và đang trong quá trình thúc đẩy những sản phẩm EV đón đầu tương lai. Việc hợp tác với Toyota không hẳn là không có lợi, nhất là khi hãng xe Nhật Bản cũng là một trong những cái tên có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực EV.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.