Land Rover giới thiệu chiếc SUV đắt nhất thế giới

01/04/2015 06:25 GMT+7

Hãng xe Anh đưa định nghĩa SUV sang trọng lên một tầm cao mới với chiếc Range Rover SV Autobiography 2016 có giá gần 200.000 USD.

Hãng xe Anh đưa định nghĩa SUV sang trọng lên một tầm cao mới với chiếc Range Rover SV Autobiography 2016 có giá gần 200.000 USD.

>> Range Rover 2014 dùng làm... máng cỏ nuôi cừu
>> Đối thủ mới của Range Rover có nội thất chỉ thua Rolls-Royce?

199.495 USD (tương đương hơn 4,3 tỉ đồng) là mức giá khách hàng phải trả nếu muốn tậu chiếc Range Rover SV Autobiography tại Mỹ. Con số này cao hơn 40.000 USD so với chiếc Porsche Cayenne Turbo S, mẫu xe hiện đang giữ danh hiệu SUV hạng sang đắt nhất thế giới. Tuy nhiên đây chỉ là mức giá dành cho tiện nghi cơ bản nhất và sẽ đội giá lên rất nhiều sau khi trang bị đầy đủ “đồ chơi” và tối đa cá nhân hóa.


Dòng xe hiệu năng cao Range Rover SV Autobiography có sức mạnh 550 mã lực

Chữ SV viết tắt cho “Special Vehicle”, là định hướng phát triển dòng xe hiệu suất cao, tương tự chiếc Range Rover Sport SVR. Điển hình là động cơ 5.0 lít V8 siêu nạp cho công suất 550 mã lực, mô men xoắn 680 Nm. Chất thể thao còn thể hiện thông qua cụm 4 ống xả mạ crôm phía đuôi xe phát ra âm thanh đầy phấn khích.


Ngoại thất sử dụng 2 tông màu, trong đó có 9 màu tùy chọn dành cho thân dưới của xe

Ngoại hình SV Autobiography có 2 tông màu lần đầu tiên xuất hiện trong các dòng xe của Land Rover, gồm màu đen ở thân trên và 9 màu tùy chọn khác nhau cho phần còn lại. Lưới tản nhiệt ở phần đầu xe cùng dòng chữ “Ranger Rover” màu đen hoa cương mạ crôm giúp tăng thêm chất quý tộc cho xe.


Nội thất SV Autobiography mang đặc trưng của dòng xe sang với hàng loạt trang bị tiện nghi

Bên trong nội thất, chất liệu nhôm hợp kim và gỗ được phối ghép tinh tế làm tăng vẻ sang trọng, thể hiện trên bảng điều khiển, nút khởi động, núm xoay hộp số, pê-đan… Hàng ghế sau là nơi tập trung sự tiện nghi với bàn làm việc, bệ gác tay điều chỉnh điện, tủ lạnh và quầy bar mini. Không có vị trí nào là không được chăm chút, kể cả tấm thảm được dệt kiểu lông bện xoắn và có thiết kế theo ý thích.


Chất liệu nhôm và gỗ phối ghép tinh tế bên trong nội thất SV Autobiography 2016

Hệ thống giải trí cao cấp vẫn được duy trì như trên bản tiêu chuẩn. Bao gồm màn hình điều khiển từ xa và hệ thống âm thanh vòm 29 loa có công suất 1.700 watt. Một chi tiết nữa góp vào mức giá gần 200.000 USD là sàn khoang hành lý làm từ nhôm ốp gỗ có thể trượt ra, rất thuận tiện cho việc xếp hành lý.


Range Rover SV Autobiography 2016 được bán ra từ mùa thu này với giá 199.495 USD

Giám đốc hãng xe Anh cho biết, sứ mệnh của chiếc Range Rover SV Autobiography là định nghĩa lại sự tiện nghi và tinh tế của dòng xe SUV hạng sang. Xe được giới thiệu chính thức tại triển lãm ô tô New York diễn ra từ ngày 3 đến 12.4 trước khi đến tay khách hàng vào mùa thu năm nay.

Ảnh thêm về Range Rover SV Autobiography 2016:

 Minh Đức
Ảnh: Autoguide

>> Range Rover độ ‘đối đầu’ chân dài gợi cảm
>> Trải nghiệm ‘bộ tứ quý tộc Anh’ Range Rover tại TP.HCM
>> Range Rover Evoque 2014 hộp số 9 cấp đầu tiên tại Việt Nam
>> Range Rover mui xếp: Cuộc cách mạng hay phút bốc đồng?
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.