Lexus LX ‘chán xăng, thèm diesel’

10/07/2014 06:15 GMT+7

Mẫu SUV cao cấp nhất của thương hiệu xe hạng sang Lexus sẽ sớm có thêm phiên bản động cơ dầu (diesel) thay vì động cơ xăng V8 5,7 lít.

Mẫu SUV cao cấp nhất của thương hiệu xe hạng sang Lexus sẽ sớm có thêm phiên bản động cơ dầu (diesel) thay vì động cơ xăng V8 5,7 lít.

 
 Mẫu SUV cao cấp Lexus LX sẽ sớm có thêm phiên bản động cơ diesel 

Mẫu SUV cao cấp nhất của thương hiệu xe hạng sang Lexus được tạp chí ô tô Drive (Úc) tường thuật sẽ sớm có thêm phiên bản động cơ dầu (diesel) thay vì động cơ xăng V8 5,7 lít.

Khách hàng Mỹ hiện đã có cái nhìn thiện cảm hơn với nhiêu liệu diesel so với cách đây 10 năm, trang tin Carscoops cho biết. Và đây chính là lý do khiến hãng xe Nhật quyết tâm “nổi loạn” nhằm khai thác tối đa tính kinh tế của loại nhiên liệu vốn được ngành công nghiệp vận tải sử dụng từ rất lâu.

 
Nội thất rộng thoáng, nhiều trang bị trên mẫu SUV Lexus LX 

Được biết, Lexus hiện cung cấp các dòng xe cao cấp được trang bị động cơ xăng tiêu chuẩn, động cơ xăng với công nghệ tăng áp và cả động cơ xăng - hybrid kết hợp. 

Giám đốc điều hành Lexus Australia Sean Hanley cho biết, về cơ bản LX là dòng xe phát triển trên cơ sở chiếc Land Cruiser của hãng mẹ Toyota và rõ ràng là không quá khó để trang bị động cơ diesel cho mẫu xe này. 

Cũng theo ông Sean, hãng chắc chắn sẽ cố gắng hiện thực hóa tham vọng này bởi nhu cầu của thị trường về một chiếc LX máy dầu là có thực. “Dẫu thế, chúng tôi không xác nhận sự hiện diện của sản phẩm này, chúng tôi chỉ đang tích cực thảo luận để tìm phát triển”, ông Sean khẳng định.

An Huy
Ảnh: Lexus/Toyota
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.