Lô xe Toyota Land Cruiser 'mới cóng' gặp nạn, nguy cơ thành sắt vụn

Hoàng Cường
Hoàng Cường
02/07/2021 11:45 GMT+7

Chưa kịp đến tay khách hàng đặt mua sau khi xuất xưởng, một lô xe Toyota Land Cruiser thế hệ mới đang đứng trước nguy cơ “bỏ đi” sau khi gặp nạn trên đường vận chuyển đến đại lý.

Vừa mở bán trên thị trường khoảng 2 – 3 tuần gần đây nhưng Toyota Land Cruiser thế hệ mới tại Oman đã gặp “vận đen”. Theo đó, mới đây chiếc xe tải chuyên chở lô xe Land Cruiser thế hệ mới gặp đến một đại lý ở Salalah, thủ phủ tỉnh Dhofar, miền nam Oman đã gặp nạn trên trường.
Một số đoạn video, hình ảnh về vụ tai nạn này được công bố cho thấy có ít nhất 4 chiếc Toyota Land Cruiser thế hệ mới bị hư hỏng nặng, thân xe móp méo và gần như biến dạng hoàn toàn. Một bức ảnh khác chụp một xe nằm bên lề đường trong tình trạng dập móp toàn thân xe. Theo Carscoop, những chiếc Toyota Land Cruiser mới, bị hư hỏng trong vụ tai nạn này gần không thể sửa chữa vì khung sườn bị uốn cong, thân xe biến dạng ở hầu hết mọi chi tiết.

Ít nhất 4 chiếc Toyota Land Cruiser thế hệ mới bị hư hỏng nặng, thân xe móp méo và gần như biến dạng hoàn toàn

Hiện tại, cảnh sát Oman đang điều tra về nguyên nhân dẫn đến vụ tai nạn. Toyota chi nhánh Oman cũng chưa thông báo số lượng xe Land Cruiser liên quan bị hư hỏng trong vụ tai nạn này.
Sau khi chính thức ra mắt thị trường thế giới, khoảng 2 tuần gần đây Toyota Land Cruiser thế hệ mới đã được hãng xe Nhật Bản bắt đầu phân phối đến các đại lý cũng như khách đặt mua. Với nhiều khách hàng ưa chuộng và sẵn sàng xuống tiền sở hữu dòng SUV 7 chỗ này, Oman được xem là một trong những thị trường lớn của Land Cruiser ở Trung Đông. Trước đó, Toyota Land Cruiser thế hệ mới cũng đã được đặt mua và bổ sung vào đội xe tuần tra của lực lượng cảnh sát UAE.

Toyota Land Cruiser 2022 được hãng xe Nhật phát triển trên nền tảng mới

Toyota Land Cruiser 2022 được hãng xe Nhật phát triển trên nền tảng mới với nhiều điểm mới về thiết kế, công nghệ, động cơ. Mẫu xe này cung cấp hai tuỳ chọn, gồm bản máy xăng 3.5 V6 hút khí tự nhiên (thay thế động cơ 5.7 V8) có công suất 409 mã lực, mô-men xoắn cực đại 650 Nm. Bản động cơ dầu 3.3 V6 cho công suất 304 mã lực, mô-men xoắn cực đại 700 Nm, kết hợp hộp số tự động 10 cấp và hệ dẫn động 4 bánh. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.