Mazda CX-5 sắp có thêm phiên bản máy dầu

Gia Linh
Gia Linh
23/04/2019 18:05 GMT+7

Trong khi nhiều mẫu xe từ bỏ động cơ dầu diesel tại thị trường Mỹ, Mazda quyết định bổ sung thêm phiên bản máy dầu diesel cho mẫu xe CX-5 Signature để cung cấp thêm nhiều lựa chọn cho khách hàng.

Phiên bản máy dầu diesel trên Mazda CX-5 sẽ dùng động cơ tăng áp kép tuần tự 2.2L, sản sinh công suất 168 mã lực tại 4.000 vòng/phút và mô men xoắn 393 Nm tại 2.000 vòng/phút với mức tiêu hao nhiên liệu thấp nhất trong các phiên bản. Động cơ dầu diesel đầu tiên này  được trang bị cho chiếc SUV nhỏ gọn CX-5 Signature AWD đang được trưng bày tại Triển lãm ô tô New York 2019 diễn ra tại Mỹ.
Trong khi nhiều mẫu xe máy dầu của Đức chưa đủ tiêu chuẩn để vận hành ở Mỹ thì Mazda cho biết, họ đã làm việc chặt chẽ với tất cả các cơ quan liên bang và tiểu bang để đảm bảo rằng động cơ đáp ứng các tiêu chuẩn khí thải cần thiết và vượt qua tất cả các quy định phù hợp.
Thiết kế nội thất Mazda CX-5 máy dầu không khác biệt so với phiên bản máy xăng

Theo EPA (Cục Bảo vệ Môi trường Mỹ) ước tính, mức tiêu hoa nhiên liệu của xe đạt 8,7 lít/100 km trên đường phố, 7,8 lít/100 km trên đường cao tốc và 8,4 lít/100 km trên đường hỗn hợp.
Mazda CX-5 Signature Diesel cũng là phiên bản máy dầu duy nhất trang bị hệ dẫn động 4 bánh AWD, điều này sẽ giúp chiếc xe tạo nên lợi thế cho những khu vực có nhiều tuyết ở Bắc Mỹ, nơi khách hàng có yêu cầu khắt khe về hệ dẫn động để họ có thể di chuyển dễ dàng trong các điều kiện thời tiết xấu. 
Trong khi nhiều hãng xe từ bỏ máy dầu, Mazda lại đưa thêm phiên bản động cơ này vào thị trường Mỹ

Hiện đại, khách hàng tại Mỹ đã có thể đặt hàng Mazda CX-5 Signature Diesel AWD với giá bán từ 41.000 USD, tương đương khoảng 950 triệu đồng và giao hàng đợt đầu vào tháng 7.2019. Phiên bản này đắt hơn bản máy xăng khoảng 4.000 USD, tương đương khoảng 94 triệu đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.