Mazda CX-8 hoàn toàn mới, bản sao phóng lớn của CX-5

25/07/2017 17:11 GMT+7

Mazda vừa công bố những hình ảnh đầu tiên về CX-8, mẫu SUV 6 chỗ hoàn toàn mới được hãng xe Nhật Bản phát triển nhằm “tăng lực” vào phân khúc xe đa dụng vốn đang được ưa chuộng trên thị trường.

Theo kế hoạch, Mazda CX-8 sẽ được trình làng vào cuối năm nay tại thị trường quê nhà Nhật Bản, sau đó Mazda sẽ đưa mẫu xe này thăm dò các thị trường khác trên thế giới rước khi đưa ra quyết định phân phối.
Hình ảnh ngoại thất hiếm hoi của CX-8 vừa được Mazda công bố, phần nào hé lộ về thiết kế của mẫu SUV này. Từ góc chụp bên thân xe cho thấy, Mazda CX-8 thực chất là phiên bản phóng lớn của mẫu Crossover 5 chỗ Mazda CX-5. Đường nét thiết kế CX-8 khá giống với phong cách mà hãng xe Nhật đã áp dụng cho CX-5. Tuy nhiên, kích thước CX-8 được nới rộng, riêng phần đuôi xe và bộ mâm đa chấu cách điệu tương tự thiết kế của CX-9.
Khoang nội thất Mazda CX-8 với 6 chỗ ngồi, chia làm 3 hàng ghế
Trước đó, Mazda đã công bố hình ảnh nội thất của CX-8. Theo đó, mẫu SUV này sở hữu khoang cabin khá sang trọng với 6 chỗ ngồi chia làm 3 hàng ghế. Các ghế ở hàng thứ hai được thiết kế độc lập với bệ tì tay trung tâm tích hợp nhiều tính năng tiện ích như cổng USB, khay để ly...Trong khi đó hàng ghế thứ 3 có cơ cấu gập, mở tương tự như mẫu xe “đàn anh” Mazda CX-9.
Theo thông tin ban đầu từ hãng xe Nhật Bản, Mazda CX-8 có chiều dài 4.900 mm, rộng 1.840 mm và cao 1.730 mm. So với Mazda CX-9, kích thước tổng thể của CX-8 ngắn hơn 175 mm, hẹp hơn 125 mm và thấp hơn 17 mm.
Mazda CX-8 sẽ được hãng xe Nhật trang bị động cơ diesel tăng áp SkyActiv-D dung tích 2.2 lít kết hợp hộp số tự động 6 cấp SkyActiv-Drive. Công suất động cơ chưa được công bố. Tuy nhiên nhiều khả năng để phù hợp với thiết kế, động cơ của mẫu SUV này sẽ sở hữu sức mạnh có thể đạt 170 mã lực cùng mô men xoắn 420 Nm tương tự như mẫu CX-5.
CX-8 được xem là sản phẩm chiến lược mà Mazda nhắm vào phân khúc xe SUV đa dụng cỡ trên thị trường. Hiện tại, mẫu CX-5 mà Mazda đang phân phối chỉ có phiên bản 5 chỗ, trong khi các đối thủ cạnh tranh trực tiếp như Honda CR-V, Nissan X-Trail đang dần chiếm lợi thế khi tung ra thị trường phiên bản 5+2 chỗ ngồi. Vì vậy, cùng với việc phát triển CX-5 phiên bản 5+2, sự xuất hiện của CX-8 sẽ giúp Mazda đa dạng mẫu mã, qua đó có thể mở chiếm lĩnh phân khúc SUV đa dụng cỡ trên thị trường.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.