Mercedes-Benz GLA 2020 thế hệ mới thay đổi toàn diện

Gia Linh
Gia Linh
17/12/2019 19:23 GMT+7

Mẫu Crossover Mercedes-Benz GLA 2020 thế hệ mới vừa được hãng xe Đức ra mắt toàn cầu với nhiều cải tiến.

Mercedes-Benz GLA 2020 thế hệ mới thay đổi toàn diện, từ nền tảng khung sườn, thiết kế nội ngoại thất đến khả năng vận hành cũng như các công nghệ trang bị tiện ích và an toàn. Đáng chú ý, GLA mới có kích thước thay đổi theo hướng cải thiện khả năng vận hành off-road cũng như tăng không gian thoải mái cho nội thất.
Về ngoại thất, GLA thế hệ mới có chiều dài 4.410 mm (giảm 14 cm so với thế hệ đầu), rộng 1.834 mm (tăng 30 mm) và cao 1.611 mm (tăng 10 cm). Số đo được điều chỉnh giúp cho GLA mới trở nên bề thế hơn và phần nào giống với các dòng SUV thực thụ hơn, bởi lẽ thế hệ GLA đầu tiên vẫn thường bị chê là “hatchback nâng gầm” khi quá nhỏ bé và rõ ràng Mercedes-Benz không muốn như vậy.
Chiều dài trục cơ sở gia tăng thêm 30 mm để đạt đến con số 2.729 mm, hứa hẹn cải thiện không gian nội thất đáng kể. Mercedes-Benz còn cho biết, các kỹ sư của họ đã thành công trong việc nới khoảng để chân cho hàng ghế sau của xe thêm 116 mm, để hành khách được thoải mái hơn.
Mercedes-Benz GLA 2020 nay đã ra dáng SUV hơn trước

Bên trong nội thất, GLA thế hệ mới trang bị vô lăng mới với 2 phím cảm ứng Touch Control ở 2 chấu. Khu vực bảng đồng hồ trung tâm còn có thêm tùy chọn màn hình kỹ thuật số kích thước lên đến 12,3 inch với khả năng thay đổi nhiều giao diện khác nhau. Ngoài ra, khách hàng có thể lựa chọn 2 kích thước màn hình giải trí trung tâm 7 inch và 10,25 inch. Cả 2 đều hỗ trợ tính năng cảm ứng cũng như trí tuệ nhân tạo MBUX với các tùy chọn như hệ thống hiển thị thông tin trên kính chắn gió HUD, hệ thống định vị vệ tinh GPS, chức năng điều khiển bằng giọng nói…
Về động cơ, tại thời điểm ra mắt Mercedes-Benz cung cấp tổng cộng 4 phiên bản cấu hình GLA thế hệ mới, bao gồm GLA 200, GLA 250, GLA 250 4MATIC và Mercedes-AMG GLA 35 hiệu năng cao.
GLA 200 hiện tại sẽ dành riêng cho thị trường châu Âu, vận hành bằng động cơ xăng 1.33 lít, có thông số khá khiêm tốn khi chỉ sản sinh công suất 160 mã lực và mô men xoắn cực đại 250 Nm, hôp số tự động 8 cấp, tăng tốc từ 0 - 100 km/giờ trong 8,7 giây.
Các phiên bản còn lại sẽ bán rộng rãi tại thị trường châu Âu và Bắc Mỹ. GLA 250 và GLA 250 4Matic đều sử dụng động cơ 4 xi lanh thẳng hàng 2.0 lít có công suất 221 mã lực và mô men xoắn cực đại 350 Nm, tăng tốc từ 0 - 100 km/giờ trong 8,6 giây, tốc độ tối đa 209 km/giờ. Đúng như tên gọi, GLA 250 chỉ dẫn động cầu trước, còn GLA 250 4Matic trang bị hệ dẫn động 4 bánh (với gói tùy chọn đi địa hình Off-Road Engineering Package).
Nội thất áp dụng triết lý thiết kế mới nhất của Mercedes-Benz trên các mẫu xe ra mắt gần đây

Ở bản hiệu năng cao Mercedes-AMG GLA 35 cũng dùng động cơ 2.0 lít nhưng được tinh chỉnh để có công suất 302 mã lực, mô men xoắn cực đại 400 Nm và giảm thời gian cần để tăng tốc 0 – 100 km/giờ xuống còn 5 giây.
Các tính năng hỗ trợ lái trên GLA thế hệ mới bao gồm hệ thống giữ khoảng cách chủ động Distronic, hệ thống đánh lái chủ động, chức năng giới hạn tốc độ và kiểm soát hành trình, cảnh báo lệch làn đường, phanh chủ động cùng với cảnh báo phương tiện cắt ngang, hệ thống tự động bảo vệ Pre-Safe...
Mercedes-Benz GLA thế hệ mới sẽ có mặt tại thị trường châu Âu vào đầu năm 2020, sau đó tới thị trường Mỹ và Trung Quốc vào giữa năm 2020. Audi Q2, Ford Focus Active, Audi Q3 và BMW X1 sẽ là những đối thủ cạnh tranh với Mercedes-Benz GLA 2020 trong phân khúc này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.