Mercedes GLE 400 Coupe 'lỗ' 2,5 tỉ đồng sau 4 năm sử dụng

Gia Linh
Gia Linh
11/05/2020 11:53 GMT+7

Chiếc Mercedes-Benz GLE 400 Coupe đã qua sử dụng rao bán với mức giá chưa tới 2,5 tỉ đồng, nghĩa là chủ xe đã lỗ khoảng 2,5 tỉ đồng so với lúc mua mới 4 năm trước đó.

Nếu như Mercedes-Benz GLC là dòng xe sang bán chạy nhất tại thị trường Việt Nam thì câu chuyện với Mercedes-Benz GLE lại không suôn sẻ như vậy. Mercedes-Benz GLE chắc hẳn gợi nhiều liên tưởng tới mẫu BMW X6 từng làm mưa làm gió trên thị trường 10 năm trước đây. Nhưng khi BMW gặp sóng gió dưới thời Euro Auto và chưa kịp trở lại mạnh mẽ dưới thời THACO, số lượng khách hàng đã ngả về phía ngôi sao 3 cánh một cách đáng kể. Mercedes-Benz GLE có được thiết kế mạnh mẽ không kém BMW X6, nhưng đồng thời toả ra được sự sang trọng vốn có của một mẫu xe mang dòng máu Mercedes-Benz.
GLE 400 Coupe sở hữu phần mui xe kéo dài và hạ thấp dần về phía sau từ cột B tới cột C. Thiết kế vòm mái uyển chuyển, buông thấp dần từ trước ra sau kết hợp với đường gờ vai cao cùng khuôn cửa sổ hạ thấp, đường cong thoai thải xuống từ vòm bánh trước tới vòm bánh sau. Điều này giúp GLE 400 Coupe có tính khí động học tốt hơn phiên bản GLE 400 Exclusive với hệ số cản gió là 0,36 Cd.

Thiết kế Mercedes-Benz GLE 400 Coupe có nhiều nét tương đồng với BMW X6

Nột thất xe GLE 400 Coupe vẫn toát lên vẻ sang trọng của Mercedes-Benz với da và gỗ. Vô lăng 3 chấu với lẫy chuyển số thể thao cùng cần số phía sau đặc trưng trên những chiếc Mẹc gần đây. Bảng đồng hồ to bản, rõ nét, dễ dàng quan sát. Với việc sở hữu thân hình của một chiếc SUV, khoang hành lý chứa đồ của GLE 400 Coupe thực sự rộng rãi. Hành khách có thể để nhiều đồ khi phải di chuyển trên những hành trình dài với thể tích lên tới 650 lít.
Nếu là một người thích nghe nhạc, dàn loa Harman Kardon Logic 7 với 14 loa có tổng công suất 830W hoàn toàn có thể đáp ứng được nhu cầu nghe nhạc của nhiều người. Vừa lái xe vừa thưởng thức những bản nhạc yêu thích là một cảm giác thực sự thú vị.
Mercedes-Benz GLE 400 Coupe được trang bị động cơ V6 3.0 lít cho công suất 333 mã lực, mô-men xoắn cực đại 480 Nm tại 1.600-4.000 vòng/phút. Xe sử dụng hộp số tự động 9 cấp 9G-Tronic tiên tiến và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian 4Matic. Động cơ này cho khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 6 giây, tốc độ tối đa 247 km/h.

Nội thất không mang hơi hướng thể thao mà theo phong cách sang trọng như GLE thường

Chiếc xe này được trang bị nhiều công nghệ an toàn cũng như hỗ trợ lái xe, giúp mỗi chuyến đi trở nên dễ dàng và thoải mái hơn. Có thể kể ra hàng loạt những công nghệ hiện đại như: Chống bó cứng phanh điện tử ABS, Phân bổ lực phanh EBD, Hỗ trợ phanh khẩn cấp BAS, Cân bằng thân xe điện tử ESP, Chống trượt khi tăng tốc ASR, Hỗ trợ xuống dốc DSR, Hỗ trợ khởi hành ngang dốc HSA, 6 túi khí an toàn.
Các công nghệ hỗ trợ lái như hệ thống cảnh báo áp suất lốp, hỗ trợ đỗ xe chủ động, hỗ trợ phòng ngừa va chạm, cảnh báo mất tập trung, hỗ trợ khi gió ngang mạnh, hỗ trợ thiếu lái khi vào cua.
Ở thời điểm mua mới tại Việt Nam, chủ xe Mercedes-Benz GLE 400 Coupe phải bỏ ra số tiền gần 4,1 tỉ đồng, chưa bao gồm chi phí đăng ký gần 500 triệu đồng nữa để lăn bánh chiếc xe này. Như vậy, sau 4 năm sử dụng, chiếc xe được bán lại với giá gần 2,5 tỉ đồng khiến chủ xe "lỗ" cũng ngần ấy số tiền. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.